Tin mới

Truyền thông châu Á: U23 Việt Nam thị uy sức mạnh tấn công tàn bạo!

Thứ bảy, 23/03/2019, 08:25 (GMT+7)

Sau khi đánh bại Brunei với tỷ số tennis 6-0 và tạm dẫn đầu bảng K tại vòng loại U23 châu Á 2020, báo chí châu lục đã dành lời khen cho hàng công U 23 Việt Nam.

Tối 22/3, U23 Việt Nam dễ dàng hủy diệt Brunei với tỷ số của một trận tennis 6-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận mở màn vòng loại giải U23 châu Á. Dù Brunei là đối thủ rất yếu nhưng việc ghi tới 6 bàn vẫn là kết quả đáng khen ngợi trong bối cảnh HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình nhiều nhân tố mới trong khi những ngôi sao như Quang Hải chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Sau trận đấu, nhiều phương tiện truyền thông châu lục và đặc biệt Thái Lan đã giành lời khen cho hàng tấn công mạnh mẽ của HLV Park Hang-seo.

Tờ báo nổi tiếng Siam Sport đặt dòng tittle: "Việt Nam đã cho thấy sức tấn công tàn bạo khi trút 6 bàn trắng vào lưới Brunei để đứng đầu bảng".

"Việt Nam đã thể hiện sức mạnh cực kỳ vượt trội khi liên tục bắn phá khung thành Brunei. Hàng tấn công của Việt Nam đã cực kỳ hiệu quả ở trận đấu này. Việt Nam đang nắm lợi thế lớn và có nhiều khả năng vượt qua Indonesia – đội bóng vừa thua Thái Lan 0-4 ở lượt trận đầu tiên" – Siam Sport dự đoán.

Trang Goal Thái Lan nhận định: "HLV Park Hang-seo đã đưa dàn cầu thủ hay nhất vào sân - những cái tên từng xuất hiện trong đội hình tham dự Asian Cup 2019 - như Đoàn Văn HậuHà Đức ChinhBùi Tiến Dũng. Chỉ có Quang Hải nằm trong danh sách dự bị.

Thế nhưng, Việt Nam vẫn cho thấy sức tấn công hạng nặng và có 3 bàn chỉ sau hiệp 1. Khi trận đấu kết thúc, tỷ số được nâng lên 6-0, qua đó giúp Việt Nam vượt lên Thái Lan để đứng đầu bảng K".

"Hiệp 1 của trận đấu là hàng loạt tình huống tấn công hạng nặng của đội chủ nhà. U23 Việt Nam nhanh chóng có được 3 bàn thắng lần lượt do công của Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung và Đinh Thanh Bình.

Bước sang hiệp 2, "Những ngôi sao vàng" tiếp tục nổ súng với pha lập công của Triệu Việt Hưng. U23 Brunei thậm chí còn phải thi đấu với 10 người trong những phút cuối trận dẫn đến bàn thua từ cú sút penalty của Tấn Sinh'.

Tờ báo Thairath lại đặt nhan đề: "Đội hình trẻ trung của U23 Việt Nam đã nổi giận để trút 6 bàn vào lưới Brunei qua đó nắm lợi thế ở vòng loại giải U23 châu Á".

"Những ngôi sao vàng đã trình diễn phong cách tấn công đầy thăng hoa, dữ dội. Lối chơi của Việt Nam mau chóng khiến Brunei sụp đổ. Chiến thắng này cho thấy trận đấu giữa Việt Nam gặp U23 Thái Lan sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó lường".

Tại quê hương thầy Park, tờ Inter Football miêu tả: "Ma thuật Park Hang-seo lại tiếp tục nối dài với thắng lợi 6-0 của U23 Việt Nam trước Brunei. Đội tuyển U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua Brunei và có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại châu Á".

Trang Tân Hoa Xã cũng quan tâm đến bảng đấu của các đại diện thuộc khu vực Đông Nam Á. Hãng thông tấn của Trung Quốc đưa tin: "U23 Việt Nam, Thái Lan có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á. Chỉ cần 10 phút đầu tiên, mành lưới của U23 Brunei đã rung lên khi Đức Chinh thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác trong khu vực cấm địa".


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news