Tin mới

Truyền thông Mỹ tiết lộ chuyện hôn nhân của em gái Kim Jong-un

Thứ sáu, 20/05/2016, 15:01 (GMT+7)

Đài VOA của Mỹ dẫn nguồn một người Triều Tiên đào tẩu cho biết em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện vẫn còn độc thân.

Đài VOA của Mỹ dẫn nguồn một người Triều Tiên đào tẩu cho biết em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện vẫn còn độc thân.

VOA ngày 19/5 đưa tin một người đào tẩu Triều Tiên đã bác tin em gái Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong kết hôn. Thông tin này đã được hãng Yonhap, tờ Korean Times của Hàn Quốc dẫn lại.

Hãng Yonhap mới đây dẫn lời ông Kenji Fujimoto, một đầu bếp từng làm việc với cha Kim Jong-un (cố lãnh đạo Kim Jong-il) khẳng định cô Kim Yo-jong chưa kết hôn. Trong cuốn hồi ký viết sau chuyến thăm Triều Tiên từ 12-23/4/2016, ông Kenji chia sẻ chuyện mình được dùng cơm với lãnh đạo Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong và ông Choe Ryong-hae (bố chồng tin đồn của cô Kim). Ông Kenji Fujimoto đã làm đầu bếp cho cha Kim Jong-un trong vòng 13 năm.

Em gái Kim Jong-un, Kim Yo-jong, xuất hiện bên cạnh anh trai. Ảnh: Yonhap

Tháng 9/2012, VOA đã đưa tin chú của Kim Jong-un, Jang Song-thaek đã lên kế hoạch kiếm chồng cho cô Kim Yo-jong. Nguồn tin đào tẩu cho biết ông Jang đã chọn 30 sinh viên tốt nghiệp đại học và những người theo học chương trình thạc sĩ từng phục vụ trong quân đội Triều Tiên để ứng tuyển vào vị trí cháu rể mình. Họ đều là thành viên đảng Lao động, ngoại hình nổi bật, cao trên 1m75. Nhưng kế hoạch này sau đó đã bị hoãn vô thời hạn sau khi ông Jang bị Kim Jong-un xử tử vào tháng 12/2013 do "âm mưu lật đổ chính phủ và tham vọng thâu tóm quyền lực".

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin cô Kim Yo-jong đã kết hôn với con trai Bí thư đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae tuy nhiên VOA đưa tin anh này đã thiệt mạng sau một Tai nạn giao thông vào tháng 5/2013. Ngoài ra còn có tin đồn cô kết hôn với một quan chức trẻ trong đảng, hoặc đã cưới một nhà khoa học bình thường, có khi lại là lấy một cựu sinh viên trường ĐH Kim Nhật Thành và đã có con.

Cho đến nay, phía Triều Tiên chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về tình trạng hôn nhân của cô Kim Yo-jong.

Xem thêm:

[mecloud]AXfyH4rEWq[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Yo-jong