Tin mới

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Tổng thống Obama tới Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2016, 09:36 (GMT+7)

Báo chí thế giới đồng loạt đưa tin về việc Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Việt Nam tối 22/5, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày từ 23-25/5.

Báo chí thế giới đồng loạt đưa tin về việc Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Việt Nam tối 22/5, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày từ 23-25/5.

[mecloud]WyJDqAaBn7[/mecloud]

The NewYork Times đưa tin, Tổng thống Obama đã tới thủ đô Hà Nội của Việt Nam sớm hơn dự kiến, bắt đầu chuyến công du 3 ngày ở Việt Nam (từ 23/5-25/5). Ngay khi bước xuống đường băng, ông Obama đã nhận được hoa từ tay một nữ sinh Việt Nam trong tà áo dài truyền thống cùng sự chào đón nồng hậu của các quan chức Việt Nam.

Tờ báo uy tín của Mỹ bình luận, ông Obama có lẽ chứng kiến được sự chào đón nồng hậu của người dân Việt Nam dành cho ông, tương tự như cách mà họ đón chào cựu Tổng thống  Bill Clinton vào năm 2000.

Trong khi đó, hãng tin Reuters của Anh cho hay, ông Obama đã bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Việt Nam, chuyến công du không chỉ giúp Tổng thống Mỹ củng cố Chính sách xoay trục sang châu Á, mà còn giúp cải thiện quan hệ giữa hai nước trên nhiều mặt như kinh tế và quốc phòng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama xuống chuyên cơ sau khi máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài tối 22/5 - Ảnh: Reuters

Chuyến thăm của ông Obama tới Việt Nam sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên về cả mặt quân sự lẫn kinh tế. Việc Tổng thống Mỹ quyết định lưu lại Việt Nam tới 3 ngày, quãng thời gian khá dài đối với một chuyến công du nước ngoài cho thấy ông Obama luôn đề cao việc mở rộng mối quan hệ với Hà Nội”, Reuters bình luận.

Tại TP Hồ Chí Minh ông Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng và gặp gỡ các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center trước khi rời Việt Nam để tới Nhật Bản", Wall Street Journal cập nhật.

Theo NBC, mục đích chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản lần này của tổng thống Mỹ là "nhấn mạnh chính sách xoay trục sang châu Á, đặc biệt là vấn đề kinh tế, thương mại, hợp tác an ninh, đồng thời củng cố di sản của tổng thống khi ông sắp kết thúc nhiệm kỳ 2".

"Cả Việt Nam và Nhật Bản đang tìm kiếm sự bảo đảm về một thỏa thuận thương mại lớn gồm 12 quốc gia - Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - mà quốc hội vẫn chưa thông qua", NBC viết.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news