Tin mới

Truyền thông quốc tế khen Việt Nam đá hay hơn Thái Lan sau chiến thắng Philipines

Thứ hai, 03/12/2018, 12:07 (GMT+7)

Cùng đá trên mặt sân Panaad của Philippines nhưng đội tuyển Thái Lan chỉ cầm hòa với Philipines còn Việt Nam lại chiến thắng đội chủ nhà với  tỉ số 2-1.

Cùng đá trên mặt sân Panaad của Philippines nhưng đội tuyển Thái Lan chỉ cầm hòa với Philipines còn Việt Nam lại chiến thắng đội chủ nhà với  tỉ số 2-1.

Trên trang Fox Sports Asia cây bút Sankalp Srivastava miêu tả chiến thắng của tuyển Việt Nam tại Bacolod quá thuyết phục, phá tan mưu đồ của lão HLV kỳ cựu từng dẫn dắt tuyển Anh Sven-Goran Eriksson. Bài báo đánh giá cao sơ đồ chiến thuật biến hóa của HLV tuyển Việt Nam Park hang-seo. Chiến thuật 3-5-2 với Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình TrọngQuế Ngọc Hải trở thành gọng kìm khó xuyên thủng trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm cộng thêm Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu thoắt ẩn hiện trong vai trò vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ cánh.

Fox Sports Asia cho rằng hàng tiền vệ của Việt Nam đang có phong độ xuất sắc và hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại, vượt trội hơn cả Thái Lan. Tuyến giữa của "Rồng vàng" vừa hỗ trợ tốt vai trò đánh chặn từ xa, vừa cung cấp bóng thuận lợi cho hàng tiền đạo "nã pháo". 

Ảnh internet

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái viết: “Việc mất tới 4 cầu thủ trụ cột khiến Philippines bại trận trước đội bóng đứng đầu bảng A và chưa để thủng lưới bàn nào là ĐT Việt Nam. 

Dù để các ngôi sao như Văn Quyết, Công Phượng ngồi dự bị nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu sắc sảo và có bàn thắng ở phút 12 của trận đấu. Dù đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 ở cuối hiệp 1 nhưng Văn Đức đã đã tỏa sáng đầu hiệp 2 để giành thắng lợi chung cuộc”.

Tờ Viva của Indonesia thì bình luận: “Dù phải làm khách nhưng ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Philippines bằng một màn trình diễn thuyết phục. Chiến thắng này là rất quan trọng cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình 4 ngày sau”.

Truyền thông Philippines cũng có những chia sẻ sau thất bại của đội nhà trước thầy trò Park Hang Seo. Tờ Philippines Global nhận xét: “Các chân sút của Philippines đã không tận dụng được triệt để dù cũng đã sở hữu những cơ hội ăn bàn. Trong khi đó, hàng công của Việt Nam lại tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều. 

Việt Nam sẽ có lợi thế rất lớn trong trận lượt về, trong khi đó, Philippines sẽ cần thêm một phép màu nữa ở Hà Nội nếu như muốn góp mặt trong trận chung kết".

Trong khi đó, trả lời truyền thông sau trận đấu, HLV Eriksson cho biết, đội chủ nhà đã không may mắn và thất bại trước Việt Nam, nhưng ông hứa sẽ cùng Philippines "phục hận" trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news