Tin mới

Truyền thông quốc tế mỉa mai Jiangsu sau trận hòa B.Bình Dương

Thứ tư, 24/02/2016, 09:56 (GMT+7)

Sở hữu dàn sao triệu đô cùng với việc chơi hơn người ở trận mở màn AFC Champions League, CLB Jiangsu chỉ giành được 1 điểm trước B.Bình Dương. Vì thế, "gã nhà giàu" của Trung Quốc đã bị báo chí quốc tế và trong nước chỉ trích. 

Sở hữu dàn sao triệu đô cùng với việc chơi hơn người ở trận mở màn AFC Champions League, CLB Jiangsu chỉ giành được 1 điểm trước B.Bình Dương. Vì thế, "gã nhà giàu" của Trung Quốc đã bị báo chí quốc tế và trong nước chỉ trích. 

[mecloud] NpaSsLhgTB[/mecloud]

Jiangsu Suning hành quân sang Việt Nam với đội hình cực "khủng" khi sở hữu nhiều ngôi sao tầm cỡ quốc tế như: Ramires, Alex Teixeira và Jo. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng của Trung Quốc đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 13 do pha lập công của Ji Xiang. Tới phút 32, B.Bình Dương đã có bàn thắng gỡ hòa khi Anh Đức thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét. 

Ramires không để lại dấu ấn nào đáng kể trong trận gặp B.BD

Sang hiệp hai, Bình Dương chỉ còn chơi với 10 người khi Amougou Christian Nsi nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở phút 67. Thế nhưng đội bóng Việt Nam vẫn xuất sắc cầm hòa được đội hình gồm những hào thủ như Alex Teixeira, Ramires và Jo của Jiangsu FC với tỷ số 1-1. 

Sở hữu đội hình cực "khủng" nhưng chỉ giành được 1 điểm ở trước đối thủ yếu hơn là B.Bình Dương, Jiangsu Suning đã bị rất nhiều tờ báo quốc tế mỉa mai. Tờ Marca (Tây Ban Nha) đánh giá đây là trận hòa đầy bất ngờ. Tờ báo này đã gọi B.Bình Dương là “Cô bé lọ lem của bảng đấu”. 

Gặp bất cứ đội bóng nào trong bảng, Bình Dương luôn bị xếp ở chiếu dưới. Vì thế, dễ hiểu tại sao tờ báo của Tây Ban Nha lại cảm thấy bất ngờ khi ĐKVĐ V-League cầm hòa được gã nhà giàu của Trung Quốc. Nhất là khi Bình Dương chỉ thi đấu với 10 người.

HLV Dan Petrescu thất vọng về kết quả của trận đấu

Ngoài tờ Marca ca ngợi đại diện của Việt Nam, các tờ báo quốc tế khác đồng loạt mỉa mai CLB Jiangsu Suning và coi trận hòa trước B.Bình Dương chẳng khác nào một trận thua.  Trang Channelnewsasia giật tít "Hàng nhập khẩu đắt tiền không giúp Jiangsu thị uy sức mạnh ở AFC Champions League để giành chiến thắng". Theo tờ báo này, giá trị 11 cầu thủ của đội bóng Trung Quốc trận này lên tới gần 100 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với đại diện của Việt Nam.

Nhưng một lần nữa, khái niệm "tiền nhiều chưa chắc đảm bảo cho thành công" lại lên tiếng. Bộ ba mang quốc tịch Brazil với Ramires, Alex Teixeira và Jo chơi rất nỗ lực nhưng chưa cho thấy giá trị ngôi sao. Họ không ghi được bàn thắng nào, bất chấp từ phút 67 thì Becamex Bình Dương chỉ còn chơi với 10 người sau khi Amougou nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Còn hãng tin AP viết: "Dù trình làng những tân binh chất lượng như Ramires và Alex Teixeira, song, Jiangsu lại để Becamex Bình Dương của Việt Nam cầm hòa 1-1". Rõ ràng, Jiangsu hòa trước đại diện V-League nhưng cứ như thua trận. Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc đều đồng loạt chỉ trích "gã nhà giàu" Jiangsu Suning sau trận hòa này. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news