Tin mới

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Thứ hai, 21/01/2019, 12:15 (GMT+7)

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Jordan trên chấm 11m, các hãng thông tấn như AFP, Reuters đều thán phục màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Jordan trên chấm 11m, các hãng thông tấn như AFP, Reuters đều thán phục màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan ở vòng 1/8 trên chấm 11m, trở thành đội bóng giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019. Sau trận đấu, tờ Fox Sports phiên bản Châu Á có loạt bài viết ca ngợi về chiến thắng của "Những ngôi sao vàng".

Các bài viết đều khẳng định, việc đội tuyển Việt Nam vào tứ kết là một bất ngờ của Asian Cup 2019. Mặc dù bị đánh giá ở cửa dưới thậm chí đã bị đối phương dẫn trước nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường của cả đội đã tìm được bàn gỡ hòa, kéo đối thủ vào loạt penalty cân não, sau đó giành chiến thắng.

FOX Sports Asia đánh giá cao 3 cái tên của tuyển Việt Nam là Văn Lâm, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng đã thi đấu xuất sắc, góp công lớn vào chiến thắng của Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chiến thắng Jordan trên chấm 11m. Ảnh internet

Không chỉ FOX Sports Asia mà các hãng thông tấn như AFP, Reuters... đều thán phục màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trên tờ Reuters: "Các cầu thủ trẻ Việt Nam lại có thêm một dịp ăn mừng điên cuồng nữa khi đánh bại Jordan 4-2 trên chấm phạt đền để đoạt tấm vé vào vòng tứ kết Asian Cup. Thủ môn Đặng Văn Lâm xứng đáng là người hùng tuyển Việt Nam khi anh chặn cú sút luân lưu của Ahmad Saleh, tạo tiền đề để trung vệ Bùi Tiến Dũng kết liễu đối thủ trên chấm 11m".

Viết về chiến công đội tuyển Việt Nam, tờ Reuters nhận định thêm: "Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã chơi bóng với sự tự tin cao độ qua các thông số kiểm soát bóng, dứt điểm hay phạt góc đều nghiêng về đoàn quân áo đỏ".

Tờ AFP cũng miêu tả trận đấu: "Sau màn gỡ hòa của Công Phượng, họ đẩy cao đội hình tấn công. Cuối cùng, Việt Nam tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích trên đất UAE khi đánh gục Jordan trên chấm luân lưu. Chiến thắng của bản lĩnh và lòng dũng cảm."

Tờ Chosun của Hàn Quốc thì nhắc đến cụm từ "Phép thuật của HLV Park Hang Seo" đã giúp tuyển Việt Nam “lột xác”.

"Không thể tin nổi, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan. Phép thuật của HLV Park Hang Seo thậm chí còn giúp đội bóng Đông Nam Á thi đấu tốt hơn so với đối thủ Jordan. Chúc mừng Việt Nam", tờ Chosun nhận định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news