Tin mới

Truyền thông Trung Quốc hết lời khen ngợi cho bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 14/12/2019, 22:30 (GMT+7)

Sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc kêu gọi bóng đá nước nhà xem đây là bài học để phát triển.

Sau chiến thắng của Việt Nam ở SEA Games 30 nhiều tờ báo của Trung Quốc đã dùng từ "sự trỗi dậy" để khen ngợi cho thành tích của bóng đá Việt Nam.

Thậm chí, China Press của Trung Quốc còn so sánh  sự vươn lên của bóng đá Việt Nam với bóng đá Nhật Bản cách nay khoảng 30 năm: "Sau 10 năm kiên nhẫn, cuối cùng bóng đá Việt Nam cũng có những mùa hoa. Đây là thành quả của quá trình đầu tư dài hạn, với chiến lược phát triển bóng đá trẻ được vạch ra cách nay khoảng chục năm”.

“Con đường này khá giống với đường đi của bóng đá Nhật Bản, được định hướng bởi HLV Arsene Wenger (người từng có thời gian làm việc tại Nhật Bản, sau đó về Anh làm HLV CLB Arsenal)” – China Press viết thêm.

Báo Chí Trung Quốc sốt ruột với thành công của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây. Ảnh internet

Kênh truyền hình Kaixian TV cũng nhận định: "Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã trỗi dậy mạnh mẽ và bóng đá trẻ phát triển nhanh chóng".

Trước đó trang tin tổng hợp Sina Sports (Trung Quốc) cũng có có bài viết mang tiêu đề: "Mười năm sau sự trổi dậy của bóng đá Việt Nam". Trong bài viết ca ngợi chiến tích ấn tượng của Việt Nam khi giành chức vô địch với kỷ lục bất bại.

"Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam không phải là hiện tượng nhất thời.

Đằng sau nó là một nỗ lực rất lớn trong công tác đào tạo trẻ hơn 10 năm. Sự đầu tư có chiến lược và kế hoạch lâu dài này đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái rất nhiều quả ngọt trong thời gian qua", Sina Sports viết.

Sau khi dành lời khen ngợi cho bóng đá Việt Nam, tờ này đã  kết luận: “Nếu không muốn tiếp tục đi bào ngõ cụt, bóng đá Trung Quốc nên học hỏi bóng đá Việt Nam về việc đào tạo cầu thủ trẻ”.

Có thể nói, thời điểm hiện tại, bóng đá Trung Quốc, nhất là ở cấp độ các đội tuyển không gặt hái được những thành tích như mong đợi. Giới bóng đá nước này tuyển mộ rất nhiều các HLV có tên tuổi, nhưng chất lượng cầu thủ nội của Trung Quốc lại không tương xứng với các HLV tên tuổi đấy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news