Tin mới

TT Obama nói vụ bắn chết phóng viên Mỹ gây đau buồn

Thứ năm, 27/08/2015, 09:49 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói vụ bắn kinh hoàng hai phóng viên đài TH ở Virginia khi đang truyền hình trực tiếp gây đau xót.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói vụ bắn kinh hoàng hai phóng viên đài TH ở Virginia khi đang truyền hình trực tiếp gây đau xót.

Ông nói: “Điều đó làm tim tôi tan vỡ” bất cứ khi nào đọc hay nghe về những tai nạn như vậy.

“Điều chúng ta biết được là số người chết do những vụ liên quan đến súng trên đất nước chúng ta làm phai mờ những cái chết xảy ra do khủng bố”.

Ảnh Vester Lee Flanagan II, bị tình nghi bắn chết hai phóng viên đài WDBJ trong một lần ghi hình trực tiếp và cũng là cựu nhân viên tại đài này. Ảnh: AP/WDBJ-TV.

Theo tin mới đây, nghi phạm Vester Flanagan, 41 tuổi, đã tự sát bằng súng khi bị cảnh sát truy đuổi trên một đường cao tốc ở Virginia, Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết.

Trước đó, Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe cho biết nghi phạm bắn chết hai phóng viên có thể là một cựu nhân viên của đài mang theo nỗi bất bình nào đó, Reuters dẫn lại tin từ các báo Mỹ.

Theo tin tức ban đầu mà Reuters đăng tải, sự việc xảy ra và ngày 26/8, tại bang Virginia (Mỹ). Hai nạn nhân là nhân viên của một kênh truyền hình địa phương WDBJ7 - chuyên về mua sắm.

Hình ảnh trong clip ghi lại cho thấy, nữ phóng viên kênh WDBJ7 đang phỏng vấn một người phụ nữ thì có tiếng súng nổ vang lên. Sau đó là tiếng la hét của nữ phóng viên cùng hình ảnh loạng choạng vì máy quay bị đổ.

Tay súng đã bắn tổng cộng 6 phát về phía quay phim và nữ phóng viên.

Hiện cảnh sát nước này đang điều tra nguyên nhân.

Theo Linh Mai/AP, tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news