Tin mới

TT Putin kêu gọi người dân tha thứ lỗi lầm, trao yêu thương trong thông điệp năm mới 2018

Thứ hai, 01/01/2018, 10:27 (GMT+7)

Trong khoảnh khắc bước sang năm mới 2018, Tổng thống Nga Putin đã gửi tới người dân Nga một thông điệp ngắn gọn nhưng tràn đầy cảm xúc.

Trong khoảnh khắc bước sang năm mới 2018, Tổng thống Nga Putin đã gửi tới người dân Nga một thông điệp ngắn gọn nhưng tràn đầy cảm xúc.

Thưa các bạn!

Năm mới 2018 đã ở ngay trước mắt chúng ta. Và mặc dù năm nào cũng chào mừng dịp lễ này thì mỗi lần ta vẫn coi đây là khoảnh khắc độc nhất, dịu dàng và tràn đầy khát khao; ta tin rằng tất cả những gì ước vọng trong giây phút ấy đều sẽ trở thành hiện thực.

Đối với chúng ta, đêm giao thừa trước nhất là dịp đoàn viên. Chúng ta đón giao thừa hệt như những ngày thơ bé: Với những món quà và những sự bất ngờ, với nhiệt tình đặc biệt, với niềm kỳ vọng vào những đổi thay thực sự. Và tất cả những điều đó sẽ đến nếu mỗi người chúng ta đều nhớ và quan tâm tới cha mẹ, trân trọng từng khoảnh khắc ở bên họ; nếu chúng ta học cách để hiểu con cái mình hơn, hiểu ước mơ và khát vọng của chúng; nếu chúng ta giúp đỡ những người luôn ở bên mình, hoặc những người cần tới chúng ta, cần tới tấm lòng rộng lượng chân thành.

Khả năng giúp đỡ, thấu hiểu và làm việc thiện khiến cuộc đời này trọn vẹn hơn với một mục đích nhân văn thực sự. Dù ta ở đâu - bên bàn ăn cùng gia đình, đang dự những cuộc vui hay tiệc tùng trên phố - tất cả chúng ta đều hòa mình vào không khí năm mới vui vẻ, và công nghệ hiện đại cho phép chúng ta chia sẻ cảm xúc của mình với những người thân yêu, những người có thể đang ở cách xa hàng trăm, nghìn cây số.

Và như thông lệ, cho phép tôi được gửi lời chúc mừng đặc biệt tới tất cả những người đang phải làm việc - những người đang lao động hoặc chấp hành nhiệm vụ quân đội, trực ca trong bệnh viện, lái những đoàn tàu và thực hiện những chuyến bay. Tất cả chúng ta ở bên nhau trong đêm giao thừa này và tất cả chúng ta cũng sẽ sát cánh trong chặng đường mưu cầu thường nhật.

Sự đoàn kết, tình bằng hữu và tình yêu vô điều kiện mà ta dành cho nước Nga sẽ khiến sức mạnh của ta được nhân lên, sẽ cho ta năng lượng để làm những việc đáng giá và gặt hái những thành công.

Tôi xin được gửi những lời chúc chân thành tới tất cả các bạn, vì các bạn đã đặt niềm tin vào chính bản thân mình và đất nước của chúng ta, vì các bạn đã lao động và gặt hái quả ngọt. Mong rằng lòng tin và sự thấu hiểu lẫn nhau sẽ luôn đồng hành cùng chúng ta.

Thưa các bạn!

Chỉ còn vài giây nữa là 2018 sẽ chạm ngõ. Đã tới lúc để nói những lời quý giá nhất dành cho nhau, thứ tha lỗi lầm và hiềm khích, để trao gửi những cái ôm, lời yêu, sự ấm áp và lòng quan tâm, chú ý. Mong rằng mỗi người, mỗi nhà đều có được sự thay đổi tốt đẹp hơn trong năm mới, và những em bé chào đời sẽ đem lại niềm vui cho chúng ta.

Tôi xin chân thành chúc tất cả các bạn thành công và khỏe mạnh. Hòa bình và thịnh vượng sẽ đến với nước Nga vĩ đại của chúng ta.

Hãy luôn vui vẻ! Chúc mừng năm mới 2018!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news