Tin mới

TT Putin lệnh sản xuất hàng loạt vũ khí tối tân trong lễ duyệt binh

Thứ năm, 14/05/2015, 11:17 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/5 đã yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương thử nghiệm và đưa vào sản xuất hàng loạt sớm nhất có thể tất cả các vũ khí hạng nặng trifnhd iễn trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng hôm 9/5.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/5 đã yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương thử nghiệm và đưa vào sản xuất hàng loạt sớm nhất có thể tất cả các vũ khí hạng nặng trifnhd iễn trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng hôm 9/5.

Theo tin tức trên Itar Tass, tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong một cuộc họp với các quan chức quốc phòng.

"Chúng ta cần hoàn thành tất cả các thử nghiệm trong thời gian ngắn nhất có thể và chuyển sang giai đoạn sản xuất hàng loạt", Tổng thống Nga nói.

Theo ông Putin, việc trình diễn một phần vũ khí chiến đấu hạng nặng trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 cho thấy các đặc tính vượt trội so với các vũ khí của nước ngoài và chúng được các chuyên gia quân sự đánh giá cao. Tiềm năng của dàn vũ khí mới rất lớn và quân đội Nga cần tính đến việc hiện đại hóa.

Quân đội Nga cũng cần phát huy mọi khả năng của các khí tài hiện có.

Siêu tăng T-14 Armata vừa được quân đội Nga ra mắt tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

“Tiềm năng của chúng vẫn chưa hết và chúng ta cũng cần nghĩ đến việc hiện đại hóa, hay những cải tiến tương tự”, ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc đảm bảo khả năng sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ của các binh sỹ, việc triển khai mua sắm thiết bị cho các lực lượng hạt nhân và phòng thủ không gian. Ông cho biết Nga đang phát triển các hệ thống tên lửa đầy triển vọng, có thể xuyên thủng mọi hệ thống lá chắn tên lửa hiện có cũng như sẽ ra đời trong tương lai.

Tại lễ duyệt binh lớn nhất trong lịch sử kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc Thế chiến II hôm 9/5 của Nga, nước này cho trình diễn một loạt các vũ khí tối tân như xe bọc thép APC Bumerang, vũ khí dẫn đường chống tăng Kornet-D, pháo tự hành Koalitsiya-SV, xe tăng chiến đấu Armata T-14, xe bọc thép BTR-MDM Rakushka và BTR-82A.

Cuộc diễu binh của Nga được phương Tây chú ý bởi sự phô diễn lực lượng hoành tráng trong bối cảnh quan hệ hai bên vẫn căng thẳng do bất đồng về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Các vũ khí hiện đại của Nga sắp được sản xuất hàng loạt theo lệnh của Tổng thống Putin.

Kể từ khi tái đắc cử nhiệm kỳ mới đến nay, ông Putin đã chú trọng hiện đại hóa quân đội, với một kế hoạch đồ sộ trị giá tới 650 tỷ USD để mua sắm vũ khí, khí tài mới đến năm 2020. Ngoài ra còn có 100 tỷ USD khác được chi cho việc hiện đại hóa các doanh nghiệp quốc phòng.

Trong năm 2015 này, ngân sách quốc phòng của Nga được phân bổ tăng 20 tỷ USD so với 2014, lên mức kỷ lục 81 tỷ USD, và tương đương khoảng 4,2% GDP.

Xem thêm video em bé Nga đưa tay chào đoàn duyệt binh trên Quảng trường Đỏ:

[mecloud]RWKmCIvjjh[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news