Tin mới

TT Trump biết tình trạng của ông Kim Jong Un, nhưng không thể chia sẻ

Thứ ba, 28/04/2020, 08:14 (GMT+7)

Liên quan đến tình hình hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông biết sức khoẻ ông Kim nhưng không thể chia sẻ.

Theo Reuters, tại họp báo hôm 27/4 (giờ Mỹ), khi phóng viên hỏi ông về tình hình sức khoẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Donald Trump khẳng định: "Tôi không thể nói chính xác cho bạn được. Đúng, tôi biết khá rõ, nhưng tôi không thể nói điều đó bây giờ. Tôi chỉ mong ông ấy khoẻ mạnh".

Tổng thống Donald Trump hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn ổn. Ảnh: Bloomberg.

"Tôi hy vọng là ông ấy ổn. Tôi biết tương đối rõ ông ấy đang như thế nào - bạn nhiều khả năng sẽ được nghe về điều đó trong tương lai không xa", ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Tổng thống Trump cũng ca ngợi "quan hệ rất tốt" với lãnh đạo Triều Tiên và nói rằng không ai biết Kim Jong Un đang ở đâu. "Nếu tôi không làm Tổng thống, chúng ta đã nổ ra chiến tranh với Triều Tiên", người đứng đầu nước Mỹ nói thêm.

Hãng thông tấn Yonhap, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, đã lên tiếng, cho rằng tin tức rằng người đứng đầu CHDCND Triều Tiên có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng là không đúng sự thật. Ảnh: Daily Mail

Những tin đồn và các suy đoán về sức khoẻ của ông Kim Jong Un bắt đầu lan rộng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng vào ngày lễ quan trọng của quốc gia - sinh nhật nhà lập quốc Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Trước các đồn đoán, các quan chức Hàn Quốc đã nhấn mạnh rằng họ không phát hiện thấy điều gì bất thường ở Triều Tiên, và thận trọng trước các báo cáo cho rằng ông Kim đang bị bệnh hoặc tự cách ly do lo ngại nguy cơ nhiễm virus corona.

Ông Moon Chung-in, cố vấn Chính sách đối ngoại hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, hôm 26/4 khẳng định Kim vẫn mạnh khỏe và "không có diễn biến đáng ngờ nào" tại Triều tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news