Tin mới

TT Trump: Mỹ vừa đối thoại trực tiếp ở mức "cực kì cao" với Triều Tiên

Thứ tư, 18/04/2018, 16:09 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald hôm 17/4 (giờ địa phương) nói rằng Chính phủ Mỹ đã có những cuộc đối thoại cấp cao nhất với Triều Tiên, nhưng không phải ông Trump nói chuyện trực tiếp với ông Kim Jong Un.

Tổng thống Mỹ Donald hôm 17/4 (giờ địa phương) nói rằng Chính phủ Mỹ đã có những cuộc đối thoại cấp cao nhất với Triều Tiên, nhưng không phải ông Trump nói chuyện trực tiếp với ông Kim Jong Un.

Hãng tin CBS dẫn thông báo của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay: "Tổng thống nói rằng Chính phủ Mỹ đã có những cuộc đối thoại cấp cao nhất với Triều Tiên, nhưng không phải ông Trump nói chuyện trực tiếp với ông Kim Jong Un".

Ông Trump đưa ra thông báo này tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Florida sau cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trước đó, CBS đưa tin, xác nhận trước các phóng viên tại Mar-a-Lago tối 18/4 giờ Mỹ, Tổng thống Trump cho biết, ông đã nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Chúng tôi cũng đã nói chuyện trực tiếp với Triều Tiên. Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện ở cấp cao, rất cao với Triều Tiên. Tôi thực sự tin rằng sẽ có nhiều thiện chí, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra... Chúng ta hãy chứng kiến nó xảy ra", ông Trump cho biết.

Tuy nhiên, AP dẫn lời xác nhận từ Nhà Trắng cho biết, điều đó không đồng nghĩa rằng ông Trump đã nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Mọi người không nhận ra rằng Chiến tranh bán đảo liên Triều chưa kết thúc. Nó vẫn đang diễn ra. Và chúng ta sẽ tìm cách kết thúc nó. Tôi chúc thỏa thuận sẽ sớm thành công và tôi chúc mọi cuộc đàm phán đều diễn ra thuận lợi," Tổng thống Mỹ phát biểu.

Với bình luận trên, có thể thấy ông Trump đã xác nhận cuộc đối thoại Hàn-Triều vào ngày 27/4 tới có thể sẽ đề cập tới hiệp ước hòa bình - để thay thế lệnh ngừng bắn đã được kí kết từ năm 1953 trên bán đảo.

Ông Trump tiết lộ 5 địa điểm đang được cân nhắc để tổ chức cuộc gặp mặt giữa hai bên Mỹ - Triều, dự tính được tổ chức vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Khi được các phóng viên hỏi liệu có địa điểm nào trên lãnh thổ Mỹ không, ông Trung nói "không".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news