Tin mới

Từ 2016, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển sinh hàng tháng

Thứ hai, 01/06/2015, 14:47 (GMT+7)

Dự kiến từ năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực hàng tháng và tại nhiều địa phương khác nhau trong cả nước.

Dự kiến từ năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực hàng tháng và tại nhiều địa phương khác nhau trong cả nước.

Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh đã cho biết thông tin trên. Theo đó, năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực. Đợt 1 diễn ra từ 30/5 - 2/6, đợt 2 sẽ được tổ chức vào tháng 8. 

Từ 2016, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển sinh hàng tháng

Dự kiến đến năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức tuyển sinh hàng tháng bằng hình thức thi đánh giá năng lực. Ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội

Dự kiến đến năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực hàng tháng, ở nhiều địa phương khác nhau trong cả nước. Một thí sinh có thể thi nhiều lần vào bất kỳ đợt nào.

Sau những đợt thi này, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ cung cấp chứng chỉ đánh giá năng lực, thí sinh dùng chứng chỉ này để xét tuyển vào các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc trường khác có liên kết sử dụng nguồn tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đứng ra đảm bảo về chất lượng, cũng như thương hiệu cho cuộc thi đánh giá năng lực này. 

Cũng theo thông tin, trong tương lai, phần mềm chấm điểm có thể phân tích điểm của thí sinh, ví dụ số câu làm được ở mức độ cực khó, khó và trung bình. Điều này thuận lợi cho việc xét tuyển hoặc chỉ tiêu của các nhà tuyển dụng. 

Ngoài ra, ở góc độ kỹ thuật, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho rằng, có thể áp dụng cho số lượng thí sinh lớn hơn. Hiện mỗi máy chủ dùng cho 500-600 thí sinh, nhưng công suất này có thể chia sẻ cho hàng nghìn người... 

Đối với kỳ thi này, mỗi thí sinh có một đề thi khác nhau do máy tính tự tổ hợp từ bộ đề nguồn, sẽ không xảy ra tình trạng lặp lại câu trong các ca thi. 

Ngày hôm qua 31/5, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã công bố dữ liệu điểm thi của thí sinh thi đánh giá năng lực tại một địa điểm thi ở Hà Nội. Theo kết quả này, thí sinh có điểm thi cao nhất đạt được là 115/140, số thí sinh đạt điểm trung bình (70 điểm) trở lên là 352/499 em (chiếm 70,3%). 

Ông Nguyễn Kim Sơn đánh giá, tỷ lệ 2/3 tổng số thí sinh đạt được điểm trung bình trở lên như vậy cho thấy khả năng phân loại thí sinh của bộ đề là hợp lý và tốt. Sự phân hóa thí sinh cũng khá rõ ràng. 

Ngày hôm nay 1/6, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi đánh giá năng lực tại các cụm thi trên cả nước trừ cụm thi tại Đà Nẵng. 

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news