Tin mới

Từ 2026, xe chạy xăng tại Na Uy là phạm pháp

Thứ năm, 09/06/2016, 09:38 (GMT+7)

Dự kiến các nghị sĩ Na Uy sẽ sớm thông qua quyết định cấm hoàn toàn xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch vào năm 2025.

Dự kiến các nghị sĩ Na Uy sẽ sớm thông qua quyết định cấm hoàn toàn xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch vào năm 2026.

Theo tờ Time, Na Uy hiện đang chuẩn bị cho một đạo luật cấm bán các loại xe ô tô không chạy điện từ năm 2026. Theo đó, sau ngày cuối cùng của năm 2025, toàn bộ ô tô bán ra ở nước này phải là xe chạy điện.

Lãnh đạo của 4 chính đảng lớn ở Na Uy đã đạt thỏa thuận sơ bộ về việc chấm dứt sự phụ thuộc vào xe ô tô chạy xăng.

Giải pháp này nằm trong kế hoạch giao thông dài hạn của Chính phủ Na Uy. Lộ trình đề xuất của Bộ Năng lượng và Dầu khí Na Uy là sau năm 2025, những xe tư nhân, xe bus nội đô và các xe cơ giới hạng nhẹ phải có mức khí thải bằng 0 mới được đăng ký, tới năm 2030 áp dụng đối với các loại xe bus đường dài, xe hạng nặng và hạng trung.

Sau năm 2025, xe tư nhân, xe buýt và xe thương mại hạng nhẹ sản xuất mới sẽ không có khí thải. Đến năm 2030, xe tải hạng nặng, 75% xe buýt đường dài và 50% xe tải mới sẽ là loại thân thiện với môi trường”, Øyvind Korsberg, một nghị sĩ của Đảng Tiến bộ Na Uy đề cập tới mục tiêu nêu trong Sách trắng về Chính sách năng lượng của Bộ Năng lượng và Dầu khí Na Uy đề ra trong tháng Tư. Hiện tại, Sách trắng đang chờ được Quốc hội nước này thông qua.

Hôm thứ Bảy tuần trước, tờ Independent đưa tin Na Uy mới đây đã trở thành quốc gia đầu tiên cam kết không phá rừng. Động thái này của Na Uy đặt ra tiền lệ quan trọng cho các chương trình bảo vệ rừng trên toàn thế giới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe chạy xăng