Tin mới

Từ 2/9, cảnh sát cơ động chỉ tuần tra từ 21h đến 5h sáng hôm sau

Thứ bảy, 03/09/2016, 08:10 (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày 2/9, cảnh sát cơ động Công an Hà Nội sẽ dừng xử lý những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày và chỉ bắt đầu làm nhiệm vụ tuần tra từ 21h đến 5h sáng hôm sau.

Bắt đầu từ ngày 2/9, cảnh sát cơ động Công an Hà Nội sẽ dừng xử lý những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày và chỉ bắt đầu làm nhiệm vụ tuần tra từ 21h đến 5h sáng hôm sau.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 2/9, các chiến sỹ dừng làm nhiệm vụ xử lý những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày.

"Từ 2/9, các đơn vị của Trung đoàn CSCĐ sẽ trở lại với nhiệm vụ trước đây là bắt tuần tra, kiểm soát phòng chòng tội phạm từ 21h đến 5h sáng hôm sau. Hiện lực lượng Trung đoàn CSCĐ cũng đang tham gia làm nhiệm vụ cấm đường, phân luồng đảm bảo trật tự giao thông phục vụ kế hoạch thí điểm không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận", Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng cho hay.

Từ 2/9, CSCĐ Hà Nội sẽ dừng tuần tra xử lý vào ban ngày. 

Lực lượng này sẽ trở lại với nhiệm vụ chính là tuần tra, kiểm soát phòng chòng tội phạm từ 21h đến 5h sáng hôm sau. Việc tuần tra buổi đêm của cảnh sát cơ động vẫn được phép xử lý vi phạm mũ bảo hiểm.

Trước đó, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã ban hành kế hoạch 204 về tổng kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai quy định từ ngày 1/8 tới 1/9.

Để thực hiện kế hoạch, các đơn vị CSCĐ Hà Nội sẽ làm nhiệm vụ từ 6h30 đến 24h hằng ngày. Từ 24h đến 5h sáng hôm sau sẽ tập trung vào công tác phòng chống tội phạm.

Đánh giá về một tháng tung quân xử lý vi phạm mũ bảo hiểm vào ban ngày theo kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố, đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động cho rằng tình trạng vi phạm giao thông của người dân đã giảm, đặc biệt là hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chuyển biến tích cực, ngoài ra nạn cướp giật trên đường cũng hạn chế.

"Người vi phạm chấp hành khá nghiêm chỉnh và không có hành vi chống đối, hơn nữa lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra vào bàn ngày thì nạn cướp giật cũng hạn chế", thượng tá Tùng nhấn mạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news