Tin mới

Từ 30/4, những dịch vụ nào được và không được tổ chức ở Đà Nẵng

Thứ tư, 29/04/2020, 20:17 (GMT+7)

Từ ngày 30/4, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, người dân Đà Nẵng sẽ được phép tổ chức đám cưới, đám hiểu. Tuy nhiên, thành phố vẫn yêu cầu người dân phải đảm bảo quy mô không quá 50 người.

Tin tức từ Tiền Phong và báo Đà Nẵng thông tin, mới đây ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định chính thức về công tác phòng chống dịch bệnh tiếp theo, sau giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội.

Theo đó, kể từ ngày 30/4, Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho phép các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, các khu kinh doanh, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh (trừ các hoạt động trong nhà) được hoạt động trở lại.

Từ 30/4, Đà Nẵng được tổ chức đám cưới nhưng không quá 50 người (ảnh minh họa internet)

Để phục vụ du lịch, hoạt động xe 4 bánh và hoạt động vận chuyển khách thăm quan sẽ được phép hoạt động trở lại. Các tuyến vận tải liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với địa phương có nguy cơ thấp và không quá 50% với nhóm có nguy cơ.

Ngoài ra, cũng từ ngày mai 30/4, người dân Đà Nẵng sẽ được phép tổ chức đám cưới, đám hiếu. Tuy nhiên, lượng khách và người tham gia không được quá 50 người.

Thành phố thông tin các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán vỉa hè phải bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19;

Không tập trung đông người trong cùng một thời điểm với khoảng cách tối thiểu 1m, bố trí dung dịch sát khuẩn để rửa tay trong điều kiện có thể để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Các hoạt động như lễ hội; nghi lễ tôn giáo tập trung trên 50 người; giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hội diễn, hội thi và các giải văn nghệ vẫn tiếp tục được tạm dừng.

Khu vui chơi, giải trí trong nhà, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, casino, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, làm móng), karaoke, spa, mát-xa, quán bar, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, pub, vũ trường (kể cả trong các khách sạn, cơ sở lưu trú) cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi UBND TP Đà Nẵng có thông báo mới.

Người dân tiếp tục thực hiện các hoạt động cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao. Tạm thời các hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại ga tàu, khu vực bán đảo Sơn Trà và âu thuyền Cảng cá Thọ Quang bắt đầu từ ngày 30/4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news