Trang chủ » Kinh Tế » Việc làm
Thứ tư, 19/10/2016 10:09 (GMT 7)

Từ bán rau sạch trở thành chuỗi cửa hàng cạnh tranh với McDonald’s

Tập trung vào nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng là mong muốn ăn thức ăn lành mạnh, chuỗi cửa hàng Salad and Go đã ra đời và nhanh chóng kiếm bộn tiền, trở thành đối thủ cạnh tranh của Mc Donald’s, Burger King,...

Tập trung vào nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng là mong muốn ăn thức ăn lành mạnh, chuỗi cửa hàng Salad and Go đã ra đời và nhanh chóng kiếm bộn tiền, trở thành đối thủ cạnh tranh của Mc Donald’s, Burger King,...

Theo Business Insider, bên cạnh các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thì tại Mỹ vừa xuất hiện thêm chuỗi cửa hàng thức ăn lành mạnh mang tên Salad and Go. Cả hai cùng có điểm chung là thức ăn rẻ, ngon, nhanh và người mua không nhất thiết phải rời khỏi xe ô tô mà vẫn mua được đồ ăn, tuy nhiên đồ ăn ở Salad and Go sẽ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Từ bán rau sạch trở thành chuỗi cửa hàng cạnh tranh với McDonald’s 1

Salad and Go mở các trạm đồ ăn tại một số bang ở Mỹ, tại đây chuyên phục vụ thức ăn lành mạnh, cạnh tranh với đồ ăn nhanh truyền thống. Ảnh: Business Insider

Theo Roushan Christofellis – đồng sáng lập Salad and Go cho biết, rất nhiều người tìm đến các cửa hàng đồ ăn nhanh truyền thống bởi chúng rẻ và thuận tiện, tuy nhiên trong tương lai sắp tới Salad ang Go sẽ hy vọng phát triển, đưa thức ăn của họ thay thế đồ ăn nhanh truyền thống.

Từ bán rau sạch trở thành chuỗi cửa hàng cạnh tranh với McDonald’s 2
 
Từ bán rau sạch trở thành chuỗi cửa hàng cạnh tranh với McDonald’s 3

Đồ ăn của Salad and Go không chỉ nhanh, gọn mà còn tốt cho sức khỏe.

Hiện tại, Sald and Go có 6 trạm đồ ăn tại Arizona chuyên phục vụ các loại salad làm từ rau sạch, một số là đồ ăn hữu cơ, ngoài ra họ còn phục vụ cả súp, sinh tốt và đồ ăn sáng. Salad tại đây có giá khoảng 5,74 đến 8,23 USD, phụ thuộc vào yêu cầu riêng của từng khách hàng, như bỏ thêm gà, bò hay tôm. Còn các món ăn và thức uống khác đều có giá rơi vào khoảng chỉ 4 USD.

Khi mua hàng tại các trạm Salad and Go khách hàng sẽ chọn đồ ăn từ thực đơn bên ngoài trạm, sau đó đỗ xe ngoài cửa sổ để thanh toán và nhận đồ ăn. Những thực khách có thể chọn salad bọc giấy hoặc đựng trong bát.

Được biết, nguồn thức ăn của họ đến từ các nông trại địa phương, không phải tất cả là đồ ăn hữu cơ nhưng sau khi họ mở rộng quy mô thì lượng đồ ăn hữu cơ sẽ tăng lên nhiều hơn.

Từ bán rau sạch trở thành chuỗi cửa hàng cạnh tranh với McDonald’s 5

Nhờ áp dụng mô hình trạm thức ăn nhỏ hẹp mà họ giảm được chi phí vận hàng và chi phí đồ ăn.

Một trong những nguyên nhân giúp giá thành sản phẩm của Salad and Go không quá đắt đỏ là nhờ áp dụng mô hình trạm thức ăn, chủ yếu các trạm của họ đều có diện tích bên trong khá nhỏ hẹp, điều này cho phép Salad and Go không tốn nhiều chi phí vận hành, từ đó có thể giảm chi phí của đồ ăn. Từ bây giờ cho tới cuối năm 2017, họ dự định mở thêm 8 trạm nữa tại Arizona, sau đó trong vòng 2 năm sẽ tiếp tục mở rộng sang các bang khác. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục