Tin mới

Từ buôn gỗ, trở thành nữ đại gia chơi ngông bậc nhất miền Tây

Thứ ba, 05/05/2015, 15:59 (GMT+7)

Nữ đại gia Diệu Hiền nổi như cồn sau khi tổ chức đám cưới đình đám cho con trai với hotgirl Quỳnh Chi. Từ đó chuyện nợ nần nghìn tỉ cũng như độ “chơi ngông” ngút trời của bà cũng được dư luận nhắc đến

Nữ đại gia Diệu Hiền nổi như cồn sau khi tổ chức đám cưới đình đám cho con trai với hotgirl Quỳnh Chi. Từ đó chuyện nợ nần nghìn tỉ cũng như độ “chơi ngông” ngút trời của bà cũng được dư luận nhắc đến

Quê gốc Long Mỹ, Hậu Giang, bàDiệu Hiền  lấy chồng là 1 người đồng hương sau khi vừa tốt nghiệp Cao đẳng Ngoại thương. Sau đó, bà làm kế toán ở Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh Hậu Giang. Sau khi sinh con, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bà xin nghỉ về nhà.

Gom góp được một ít vốn liếng, bà chuyển sang làm kinh tế, khởi nghiệp bằng 1 xưởng làm đồ gỗ xuất khẩu. Diệu Hiền nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình nhờ hàng làm ra có mẫu mã đẹp, chất lượng lại cao. Do làm ăn có uy tín cho nên xưởng gỗ của bà được Tổ chức UNICEP chọn đóng bàn ghế cho trường học ở Sóc Trăng.

Từ đó, tiếng tăm và uy tín của bà được giới kinh doanh đồ gỗ biết đến nhiều hơn. Sau khi sinh thêm cô con gái kế tiếp là Bình An, do bận lo cho con, thiếu quản lý, nên xưởng gỗ làm ăn ngày càng xuống, vướng vào nợ nần. Diệu Hiền phải vay vàng của bà con họ hàng và mang theo 2 đứa con nhỏ lên tận núi rừng Tây Nguyên.

Khi đó, có được một số vốn trong tay, bà Hiền quyết định đi buôn gỗ, vừa gần giống nghề cũ, vừa như muốn tìm lại thời vàng son trước đó - khi còn là chủ xưởng gỗ. Và muốn gì được nấy. Bà lại thành công! Và chỉ 4 năm gắn bó với nghề buôn gỗ phế phẩm, Diệu Hiền thu về hàng chục tỷ đồng. Năm 1992, sau khi chấm dứt sự nghiệp buôn gỗ, Diệu Hiền thành lập công ty và kinh doanh nhiều ngành nghề như: Đầu tư bất động sản; kinh doanh du lịch; sản xuất đồ gỗ xuất khẩu; xây dựng... Công việc kinh doanh từ đó ngày một phất lên.

Diệu Hiền - nữ đại gia chơi ngông đình đám một thời

Năm 2005, Diệu Hiền “chi bạo”, bỏ ra 30 triệu USD (theo tuyên bố) để xây dựng Bianfishco tại Khu Công nghiệp Trà Nóc II, TP.Cần Thơ. Sau 1 năm xây dựng, đến tháng 11.2006, Bianfishco đi vào hoạt động với công suất chế biến lên đến 500 tấn cá tra nguyên liệu/ngày, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

Trở thành đại gia giàu có, bà Diệu Hiền thường xuyên chi tiền tỉ khiến dư luận được phen choáng váng.

Chuyện kể, tại một phiên đấu giá bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” ủng hộ Quỹ vì người nghèo ở TP.HCM, nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền đã khiến cho nhiều doanh nhân, quan khách trong buổi đấu giá choáng váng vì mức độ hào phóng của mình. Dù không thắng cuộc trong phiên đấu giá ngày hôm ấy nhưng bà Hiền đã quyết định ký tặng luôn 2 tỷ đồng cho quỹ người nghèo.

Nữ đại gia cũng mạnh tay "vung tiền" cho những đồ nội thất phong thủy để đem lại may mắn, tiền tài cho gia đình. Điều nữ đại gia ưng ý nhất ở ngôi nhà của mình chính là đôi sư tử đá ngay trước cửa với ý nghĩa tạo uy phong, chống sát khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Chưa hết, trong nhà, bà Diệu Hiền còn chưng cá chép hóa long, tứ mã, bắp cải Phong thủy

Biệt thự hoành tráng và siêu xe biển số siêu đẹp của bà Diệu Hiền

Không dừng lại ở đó, bà Hiền khiến nhiều người choáng ngợp vì độ "chơi ngông" khi rước dâu cho con trai bằng cả dàn siêu xe trăm tỉ.

 Sau khi cử hành hôn lễ xong tại tư gia, gia đình bà Hiền đã lên dàn siêu xe diễu hành trên đường phố Cần Thơ.

Điều trớ trêu là, khi bà Hiền tiến hành đón dâu bằng dàn siêu xe thì cũng là lúc người nông dân kéo đến đòi nợ. Sau màn rước dâu hoành tráng, tên tuổi bà Diệu Hiền xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, nhưng không phải vì những chiêu “chơi trội” nữa mà vì các khoản nợ lớn của Bianfishco khiến công ty này đứng trước bờ vực phá sản.

Cùng thời gian này, nữ đại gia Diệu Hiền cho hay mình bị mắc bệnh ung thư và phải đi Mỹ điều trị. Mọi  gánh nợ cồng kềnh tại công ty do một tay chồng bà gánh vác.

Sau khi trở về Việt Nam, bà sống tại Sóc Trăng. Hằng ngày, người dân Sóc Trăng đều thấy nữ doanh nhân Diệu Hiền đi mua giống cây ăn quả về trồng trong khu du lịch Bình An - nơi bà đặt dấu ấn đầu tiên cho mô hình du lịch sinh thái ở Sóc Trăng.

Mọi việc tưởng như sẽ bình yên với nữ đại gia, cho đến mới đây, cô con dâu Quỳnh Chi lên mặt báo tố cáo bà là người phụ nữ độc đoán trong gia đình, mọi việc đều bắt mọi người phải nghe theo. Ngoài ra, bà cũng bị cho là đã cướp đi đứa con – cũng chính là cháu nội của bà – khỏi tay người mẹ. Hiện bà chưa lên tiếng về vụ việc.

Nam Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news