Tin mới

Từ chối dùng máy thở, cụ bà nhiễm Covid-19 nhường cơ hội sống cho người khác

Thứ năm, 02/04/2020, 16:50 (GMT+7)

Cụ bà 90 tuổi sau khi nhường cơ hội sống cho người trẻ đã ra đi mãi mãi trong sự biết ơn, xúc động của những người chứng kiến: Bà đã được sống một cuộc đời đẹp.

Mới đây, một câu chuyện đầy ý nghĩa về sự hy sinh, tấm lòng nhân hậu của một cụ bà người Bỉ đã khiến nhiều người thực sự ngưỡng mộ. Cụ tên Suzanne Hoylaerts (90 tuổi) đến từ thị trấn Binkom, thuộc khu đô thị Lubbeek.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở châu Âu, Bỉ cũng không tránh được sự ghé thăm của virus nguy hiểm này khi có tới 12.775 ca mắc, 705 người tử vong tính đến ngày 1/4.

Bà Suzanne Hoylaerts - người từ chối dùng máy trợ thở để nhường cho bệnh nhân trẻ tuổi hơn nhiễm Covid-19 (ảnh internet)

Bà Suzanne là một trong những người đã tử vong vì căn bệnh viêm phổi này ở tuổi 90, nhưng sự ra đi của bà khiến nhiều người khâm phục.

Bà Suzanne được người nhà đưa tới gặp bác sĩ sau khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ xác nhận bà đã nhiễm virus corona. Ngay lập tức, bà được đưa vào điều trị cách ly.

Năm ngoái, bà từng nhập viện điều trị vì căn bệnh viêm phổi. Bà sống một mình và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa lây lan dịch bệnh như hạn chế ra ngoài. Bởi vậy gia đình không rõ bà đã lây virus như thế nào.

Sau khi biết mình bị nhiễm Covid-19, do tuổi cao, sức yếu nên tình trạng bệnh của bà ngày càng trở nặng và buộc phải sử dụng đến máy trợ thở.

Thế nhưng, bà Suzanne đã có một quyết định bất ngờ khi từ chối dùng thiết bị hỗ trợ và nói với các bác sĩ điều trị cho mình rằng: "Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân ít tuổi hơn tôi. Tôi đã sống một cuộc đời tốt đẹp".

Và chỉ sau 2 ngày nhập viện, không dùng máy trợ thở bà cụ 90 tuổi đã ra đi. Hành động nhân văn của bà Suzanne đã khiến các y bác sĩ điều trị cho bà và mọi người không khỏi xúc động và bật khóc.

Sự ra đi của bà là một nỗi đau, mất mát với người thân nhưng nó lại là hành động đẹp, ý nghĩa vì đã trao tặng cơ hội sống cho những bệnh nhân nhiễm virus corona khác.

Hiện câu chuyện về bà Suzanne từ chối dùng máy trợ thở để nhường cho những người trẻ tuổi hơn sau đó đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong nước và được lan truyền khắp mạng xã hội. Mọi người đều xúc động và ngưỡng mộ hành động đẹp của bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news