Tin mới

Từ chối hóa trị cho con gái mới sinh bị ung thư, người mẹ hạnh phúc khi nhận được cái kết

Thứ ba, 08/08/2017, 10:00 (GMT+7)

Một bà mẹ vì không muốn con gái mình bị đau đớn nên đã từ chối hóa trị với căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác. Quyết định đó đã giúp bà mẹ trẻ nhận được một kết quả đầy bất ngờ.

Một bà mẹ vì không muốn con gái mình bị đau đớn nên đã từ chối hóa trị với căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác. Quyết định đó đã giúp bà mẹ trẻ nhận được một kết quả đầy bất ngờ.

Bé Charlotte sinh ra với căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác. Không ai biết cô bé đã mang căn bệnh này cho đến khi cô Pia - mẹ của bé mới nhận thấy một vết tấy đỏ trên lưng của em bé, cứ mỗi lần ấn vào thì nó liền chuyển thành màu tím xanh. Vài ngày tiếp theo những vết tấy trên da của Charlotte vẫn không biến mất, mà thậm chí nó còn lan rộng ra khắp cơ thể của bé con.

Pia hạnh phúc bên con gái mới sinh.

Xét thấy biểu hiện bệnh bất thường và khó chẩn đoán, bác sĩ của gia đình đã đề nghị cô Pia đưa em bé đến bệnh viện để làm các xét nghiệm. Không ai ngờ rằng kết quả sinh thiết tủy xương cho thấy bé Charlotte đã mắc phải một dạng ung thư bạch cầu hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm.

Các bác sĩ cho hay cách duy nhất để đối phó với căn bệnh bạch cầu là hóa trị liệu. Vì không muốn bé Charlotte phải chịu đau đớn và nguy hiểm nên cô Pia đã quyết định từ chối mọi phương pháp hóa trị liệu đầy rủi ro kia.

Sau nhiều ngày dành hết mọi thời gian để bế bồng và âu yếm đứa con bé bỏng tội nghiệp, cô Pia và chồng bỗng tìm thấy thông tin về một đứa trẻ mắc cùng căn bệnh với Charlotte. Cậu bé Sammy 8 tuổi sinh ra ở Mỹ, bị ung thư bạch cầu hiếm gặp. Tuy không trải qua bất cứ một phương pháp hóa trị nào nhưng cậu bé kỳ diệu đó vẫn tiếp tục sống, và y học gọi đó là trường hợp thuyên giảm tự phát.

 

Cha mẹ của bé Charlotte như được tiếp thêm sức mạnh và sự tích cực để hỗ trợ con gái trong hành trình tự chữa lành của một sinh mệnh còn quá bé nhỏ mong manh. Thế rồi bằng tình yêu thương vô bờ, bằng trực giác bén nhạy của những người làm cha mẹ, sự cố gắng của vợ chồng cô Pia đã thực sự đem lại kết quả kỳ diệu.

Không muốn nhìn con chịu đau đớn và hiểm nguy, cô Pia đã đưa con về nhà và từ chối mọi phương pháp hóa trị của bệnh viện.

Charlotte đã vượt qua căn bệnh một cách kỳ diệu, không những sống sót mà em còn phục hồi hoàn toàn và hiện nay đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp.

Sau 1 năm tròn gia đình cô Pia nhận được hung tin, lần này cô đưa bé Charlotte đến bệnh viện để kiểm tra lại sức khỏe. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi làn da của bé Charlotte đã mất hẳn các vết tấy đỏ và vết bầm, rồi họ lại còn kinh ngạc hơn khi các kết quả sinh thiết cho thấy cơ thể của cô bé đang trong quá trình tự hồi phục.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news