Tin mới

Từ cô gái bán giày dạo khắp phố Sài Gòn thành bà chủ một thương hiệu giày xuất khẩu

Thứ tư, 08/11/2017, 08:15 (GMT+7)

Sinh ra trong một gia đình làm nông tại Đồng Tháp, cô gái cá tính này ngay từ năm lớp 9 đã có đam mê đặc biệt với những đôi giày cao gót.

Sinh ra trong một gia đình làm nông tại Đồng Tháp, cô gái cá tính này ngay từ năm lớp 9 đã có đam mê đặc biệt với những đôi giày cao gót.

Là phụ nữ, hầu như ít nhất ai cũng sở hữu cho mình một đôi giày cao gót để mang hàng ngày hay vào những dịp quan trọng nào đó. Giày cao gót là một trong những phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ.

Và với cô gái xinh đẹp có cái tên rất đẹpTrần Thị Thảo Duyên - thì đôi giày cao gót không chỉ là một phụ kiện đặc trưng của phái nữ, mà ở đó còn là đam mê về một giấc mơ khởi nghiệp để đưa thương hiệu giày Việt Nam xuất khẩu sang các nước bạn.

Từ cô gái bán giày dạo khắp phố Sài Gòn thành bà chủ một thương hiệu giày xuất khẩu - Ảnh 1.

Sinh ra ở vùng quê nghèo, nhưng nhờ đam mê và nỗ lực của mình, cô gái này đã có được những thành quả bước đầu trong kinh doanh.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nông tại huyện Châu Thành - tỉnh Đồng Tháp, cô gái nhỏ nhắn, cá tính này ngay từ năm học lớp 9 đã có niềm đam mê đặc biệt với những đôi giày cao gót. 

Thảo Duyên chia sẻ: "Không hiểu sao mình mê giày cao gót đến lạ kỳ như vậy? Đi học lớp 9 mặc áo dài hầu như các bạn gái trong lớp chỉ mang giày thấp, sandal, riêng một mình là đi giày cao gót".

Dù là một cô gái năng động và cá tính, nhưng mỗi khi xỏ đôi giày cao gót vào chân, Thảo Duyên bỗng thấy mình nữ tính và uyển chuyển trong từng bước đi đến lạ thường.

Hành trình từ cô sinh viên bán giày dạo đến giấc mơ trở thành bà chủ thương hiệu giày Việt Nam xuất khẩu

Sau khi học xong cấp ba ở quê nhà, Thảo Duyên lên thành phố học. Cô tâm sự rằng khi học năm nhất trường cao đẳng Bách Việt chuyên ngành tiếng Anh thương mại, cô đã xin đi làm thêm rất nhiều nghề từ chạy bàn trong quán cà phê, chạy bàn cho nhà hàng tiệc cưới cho tới nhân viên pha chế...

Từ cô gái bán giày dạo khắp phố Sài Gòn thành bà chủ một thương hiệu giày xuất khẩu - Ảnh 2.

Ngay khi còn là sinh viên năm nhất, Thảo Duyên đã đi làm thêm rất nhiều nghề.

Đến năm thứ hai, Thảo Duyên xin đi làm PG cho các sự kiện, làm nhân viên bán hàng cho các hãng điện thoại, cửa hàng điện máy, giày dép… Sau những giờ học trên lớp, cô gái sinh năm 93 này lại đi làm cật lực từ sáng tới tối mịt mới về đến nhà. 

Với Thảo Duyên lúc đó, làm thêm không những giúp cô kiếm thêm thu nhập trang trải học hành, mà còn giúp cô thu thập thêm kinh nghiệm và tích lũy kỹ năng.

Sau một thời gian đi làm, một người quen của Thảo Duyên mở xưởng sản xuất giày nên cô nhận thêm công việc đi chào hàng cho các cửa hàng giày ở Sài Gòn. Từ đó, hàng ngày cô lang thang khắp "hang cùng ngõ hẻm", mỗi ngày mang theo vài chục đôi giày chào hàng và bán cho các shop. 

Tốt nghiệp ra trường, sở hữu một "chút vốn nho nhỏ" từ kỹ năng, kinh nghiệm lẫn tài chính, cô cùng với người anh họ đã mở ra một cửa hàng giày Việt Nam xuất khẩu cho riêng mình.

Khởi nghiệp từ năm 2014 đến nay đã được ba năm, hiện tại Thảo Duyên quản lý hơn 20 nhân sự và ba chi nhánh cửa hàng, hai chí nhánh tại Sài Gòn và một chi nhánh ở Campuchia.

Cô gái chia sẻ thêm rằng: "Có được như hôm nay, là nhờ những tháng ngày sinh viên không hề ngại gian khổ, sẵn sàng đương đầu với khó khăn đã giúp cô có thêm rất nhiều tài sản quý giá làm hành trang vào đời, làm nền tảng cho khởi nghiệp hôm nay".

Từ cô gái bán giày dạo khắp phố Sài Gòn thành bà chủ một thương hiệu giày xuất khẩu - Ảnh 3.

Chính nhờ những năm tháng sinh viên đầy vất vả, nỗ lực mà có một Thảo Duyên trưởng thành như ngày hôm nay.

Có những thương hiệu được ra đời chỉ nhờ một sở thích của một ai đó và với Trần Thị Thảo Duyên cũng vậy, từ một ước mơ nhỏ bé là thích được uyển chuyển trên những đôi giày cao gót và cho đến niềm khát khao xây dựng một thương hiệu giày Việt Nam xuất khẩu.

Mục tiêu của Thảo Duyên trong vòng hai năm tới sẽ mở thêm chi nhánh thứ hai tại Campuchia, một chi nhánh mới ở Bình Dương và mở thêm xưởng sản xuất các loại giày để phuc vụ cho niềm yêu thích giày cao gót của các cô gái Việt Nam lẫn khách hàng nước ngoài.

Từ cô gái bán giày dạo khắp phố Sài Gòn thành bà chủ một thương hiệu giày xuất khẩu - Ảnh 4.

Sau khi ổn định thị trường tại Campuchia, Thảo Duyên sự định sẽ tiếp tục xâm nhập thị trường Lào và một số nước lân cận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news