Tin mới

Lịch sử là đây!! U23 Việt Nam hiên ngang hạ gục Qatar, vào chung kết U23 châu Á

Thứ ba, 23/01/2018, 17:52 (GMT+7)

Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam đã được viết tiếp khi thầy trò HLV Park Hang Seo lại đánh bại đội tuyển U24 Qatar ở trận đấu bán kết U23 Châu Á.

Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam đã được viết tiếp khi thầy trò HLV Park Hang Seo lại đánh bại đội tuyển U24 Qatar ở trận đấu bán kết U23 Châu Á.

Được biết U23 Qatar mạnh hơn hẳn đối thủ ở tứ kết quả U23 Việt Nam. Với thể hình trội hơn và sự tự tin với kỹ thuật cá nhân, U23 Qatar sử dụng đa dạng các đường tấn công từ chồng biên cho đến xộc thẳng vào trung lộ hòng có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Thế trận áp đảo của U23 Qatar là cực kỳ rõ ràng, và các học trò của HLV Park Hang-seo phải chống đỡ cực kỳ vất vả, nhưng cũng rất tập trung, một phần có lẽ đã quá quen thuộc với thế trận phải chống đỡ và kiểm tỏa khi những đối thủ mạnh đẩy cao đội hình chơi nửa sân.

Tuy nhiên các các cầu thủ U23 Việt Nam cùng sự huấn luyện của thầy Park Hang- seo đã hóa giải các đường tấn công đầy sức mạnh của đối phương, còn uyển chuyển sử dụng những pha bóng phối hợp nhỏ và vừa để đưa bóng lên trên, dần khống chế thành công lối đá nhanh của đội bạn.

Mặc dù các cầu thủ của chungsta để đối phương dẫn trước điểm đầu tiên, thế nhưng những chiến binh với ngôi sao vàng trên ngực của HLV Park Hang-seo ở giải đấu này chưa từng biết sợ, dù đối phương có là ai nữa, và cứ thế, hiệp đấu thứ hai chứng kiến một màn biểu diễn không tưởng đến phát cuồng của Quang Hải và các đồng đội.

TỰ HÀO QUÁ VIỆT NAM! Quang Hải xuất thần, Tiến Dũng chốt suất CK thần thánh cho Việt Nam - Ảnh 2.
Hình ảnh U23 Việt Nam trong vòng đấu bán kết. Ảnh Trí thức trẻ
 
Phút 69, Quang Hải khẽ chạm má ngoài đầy "chất quái" đưa bóng đi xoáy, tự kiến tạo cho mình bàn thắng gỡ hòa bằng cú sút "cọp tát" cận thành khiến người hâm mộ không nén được nỗi xúc động.

Trong trận đấu, những đợt tấn công như sóng dồn của các cầu thủ U23 Việt Nam đẩy U23 Qatar vào hiệp phụ bằng những hơi thở phào nhẹ nhõm rồi đến những quả sút luân lưu đã giúp cho đội tuyển U23 Việt Nam giành được tấm vé vào chung kết. Chưa bao giờ người Việt Nam tự hào về đội tuyển của mình như thế!

Suốt 30 phút hiệp phụ, sân vận động Thường Châu vang dội với những tiếng hô "Việt Nam! Việt Nam!". Những cổ động viên có mặt trên khán đài hôm nay hẳn là những người cực kỳ may mắn khi được tận mắt trận cầu sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đẫchơi sòng phẳng về thế trận và đôi công cùng U23 Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo đang cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời.

Tỷ số: U23 Việt Nam 2-2 U23 U23 Qatar (luân lưu 4-3)

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh (Hồng Duy 61'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng (Đức Chinh 46').

U23 Qatar: Mohammed Al Bakari, Tarek Salman, Tameem Al Muhaza, Ahmad Moein, Akram Afif, Sultan Al Brake, Bassam Al Rawi, Hashim Ali, Assim Madibo, Almoez Ali, Salem Al Hajri (Abdullah Al Ahrak 60').

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Quang Hải (69', 88')

U23 Qatar: Akram Afif (39'), Ali (87')

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Qatar