Tin mới

Tử hình "hoa hậu giả điên" Trần Kim Yến cầm đầu đường dây ma tuý ở Sài Gòn

Thứ sáu, 07/09/2018, 16:27 (GMT+7)

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 7/9, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Trần Kim Yến (31 tuổi) án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và 7 năm tù về tội "Đưa hối lộ"; Tổng hợp hình phạt là mức án tử hình.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 7/9, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Trần Kim Yến (31 tuổi) án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và 7 năm tù về tội "Đưa hối lộ"; Tổng hợp hình phạt là mức án tử hình.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân dân, Dân trí, Trí thức trẻ chiều 7/9, TAND TPHCM đã tuyên án sơ thẩm các đối tượng trong đường dây ma túy do "Hot girl" Trần Kim Yến (sinh năm 1987, ngụ quận 3, TPHCM) cầm đầu.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Kim Yến tử hình về các tội danh mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm tù đưa hối lộ, tổng hợp hình phạt bị cáo Yến phải chấp hành là tử hình.

Liên quan vụ án, các đàn em thân cận của Yến là Nguyễn Phụng Huy (26 tuổi) lãnh 14 năm tù, Tô Văn Tuấn Thành (35 tuổi) lãnh 12 năm tù, Lâm Minh Trung (37 tuổi) lãnh 7 năm tù cùng về tội"Mua bán trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, bị cáo Lê Thành Nguyên (41 tuổi) lãnh 5 năm tù về tội "Làm môi giới hối lộ", bị cáo Lê Quý Long (59 tuổi) lãnh 7 năm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trần Kim Yến tại tòa. Ảnh: Dân Trí

Tại phiên tòa, bị cáo Yến có biểu hiện ngờ nghệch, không hiểu những chất vấn. Bác sĩ cho biết, quá trình tạm giam, Yến không bị bất cứ bệnh gì về tâm thần, đảm bảo sức khỏe cho việc xét xử. Đại diện VKSND TP HCM cho rằng, bị cáo Yến cố ý tỏ biểu hiện nhằm trốn tránh.

Theo HĐXX, bị cáo Yến chỉ có trạng thái này khi xin hoãn phiên xử để đi giám định tâm thần nhưng không thành ở các phiên xử trước. HĐXX cho rằng, bị cáo Yến có quyền im lặng, việc xét xử, kết án còn dựa vào hồ sơ chứng cứ và lời khai của các bị cáo khác.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Trần Kim Yến là có tổ chức, gây nguy hiểm cho xã hội, gieo rắc tệ nạn xã hội. Bị cáo này cầm đầu đường dây buôn bán ma túy với số lượng rất lớn nên cần mức án nghiêm khắc nhất để đảm bảo tính răn đe. Nghe tòa tuyên mức án tử hình, người nhà của bị cáo Yến lớn tiếng la hét phản đối. 

Trước khi bị bắt, bị cáo Yến từng có vỏ bọc hoàn hảo là hot girl sang chảnh, chủ một shop thời trang và thường xuyên làm Từ thiện. Tự tin về ngoại hình nổi trội, Yến từng quyết tâm đi theo con đường trở thành người mẫu... Nhưng vừa vào giới showbiz một thời gian, Yến không vượt qua nổi sự cám dỗ, người đẹp thử qua ma túy đá và trở thành con nghiện. Hết tiền mua ma túy, hotgirl bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy và trở thành bà trùm cầm đầu đường dây ma túy.

Theo cáo trạng, Yến nghiện ma túy từ năm 2014. Thông qua bạn bè giới thiệu, Yến biết một người phụ nữ tên Thúy ở Hải Phòng có nguồn hàng lớn và một người đàn ông tên Hải Lượm ở Nha Trang có sẵn "đầu ra". Năm 2016, Yến lao vào kinh doanh hàng "trắng". Trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy.

Khi trở thành một "bà trùm" buôn hàng cấm, cô ta vẫn sử dụng vở bọc một kiều nữ thành đạt để che giấu thân phận của mình.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news