Tin mới

Tử hình hung thủ giết người, phi tang xác rúng động Sài Gòn

Thứ tư, 28/12/2016, 16:58 (GMT+7)

Trong một lần xích mích với vợ "hờ" của em trai, hung thủ đã giết chết chị và phân xác để phi tang.Ngày 28/12, TAND Cấp cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi của Tuấn có tính man rợ, côn đồ, thuộc trường hợp phạm tội nguy hiểm. Chỉ vì lời đe dọa của nạn nhân mà hành động đến cùng, giết người, phân xác kinh hoàng gây dư luận xấu nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Xét thấy bản án sơ thẩm là có căn cứ, tại phiên tòa phúc thẩm không có tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên quyết định tuyên y án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 24/8, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử lưu động tuyên bị cáo Tuấn án tử về tội danh như trên. Sau đó, bị cáo Tuấn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Tuấn từng bị TAND TP.HCM tuyên phạt 7 năm tù giam liên quan đến một vụ án ma túy. Năn 2013, Tuấn được ra tù trước thời hạn. Tuấn dẫn con trai về sống cùng em trai ruột tên Thành (38 tuổi) trong căn nhà cha mẹ để lại tại phường cầu Kho, quận 1, TP.HCM.

Em trai của Tuấn sống như vợ chồng với người phụ nữ tên Hạnh. Trong thời gian chung sống, Tuấn nảy sinh tình cảm với Hạnh. Thời gian sau, Hạnh có mâu thuẫn với chú ruột nên nói Tuấn giả vờ tán tỉnh và yêu thím để chồng bà này phát hiện, ly hôn để gia đình chú tan nát.

Tuấn nhận lời và sau đó yêu luôn thím của Hạnh. Biết chuyện, Hạnh nổi cơn ghen và dọa sẽ kêu người giết cả nhà Tuấn. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Khoảng 15h ngày 28/9/2014, Tuấn sử dụng ma túy chung với Hạnh. Sau đó, Hạnh lấy điện thoại gọi cho ai đó đến chém Tuấn và cả nhà Tuấn.

Khi Hạnh đang ngồi trang điểm, Tuấn bất ngờ chộp lấy cây chày gỗ đánh vào đầu Hạnh khiến chị này ngã xuống nền nhà.

Gây án xong, Tuấn tiếp tục sử dụng ma túy, để xác chết trong nhà hai ngày, khóa cửa lại không cho em trai và con trai vào nhà. Khi tử thi phân hủy, bốc mùi hôi thối, Tuấn đi mua rượu, dầu hôi về rửa cho bớt mùi hôi. Sau đó, Tuấn ra chợ, mua bao nilon, về phân xác Hạnh thành nhiều phần.

Đến 3h sáng ngày 1/10/2014, Tuấn đem phần thân và tứ chi ra trước số nhà 594, đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) phi tang. Phần đầu Tuấn mang ra khu đất trống gần cầu Lò Gốm (quận 6) đào đất chôn.

Sáng 2/10/2014, người dân phát hiện các phần cơ thể trên đường nên báo công an. Khi cảnh sát tìm đến, Tuấn cố thủ trong nhà cắt tay tự tử nhưng sau đó ném chìa khóa cho công an vào cứu mình.

 

 

Toà phúc thẩm tuyên y án tử hình đối với Đặng Văn Tuấn-hung thủ vụ án giết người chặt xác phi tang, bỏ trong bao bố để trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.HCM).

Tại phiên phúc thẩm vào ngày 28/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Tuấn (42 tuổi tại TP. HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó tại phiên sơ thẩm vào tháng 8 vừa qua, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đặng Văn Tuấn mức án tử hình về tội "giết người".

Theo cáo trạng, từ năm 2002, Đặng Văn Thành và chị Bùi Mỹ Hạnh chung sống như vợ chồng ở nhà cha mẹ Thành tại khu vực phường Cầu Kho. Lúc này, bị cáo Đặng Văn Tuấn - anh trai của Thành đang thi hành án 7 năm tù về tội buôn bán ma túy.

Năm 2003, Tuấn ra tù và đón con trai về ở chung nhà với Thành và Hạnh. Trong thời gian sống chung nhà, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm.

Hạnh nhờ Tuấn thực hiện kế hoạch làm quen và giả vờ yêu thím dâu của Hạnh (thím Mười) để thím Mười và chồng ly hôn.

Tuy nhiên, sau khi quen thím Mười thì giữa Tuấn với thím Mười nảy sinh tình cảm và có quan hệ tình dục với nhau. Hạnh biết được chuyện này nên ghen tuông, đòi chém hết những người trong gia đình. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Khoảng 15h ngày 28/9/2014, Tuấn sát hại Hạnh và bỏ thi thể tại nhà.

Hai ngày sau, xác của Hạnh bắt đầu bốc mùi hôi thối. Tuấn ra chợ mua 7 cái bao nylon loại lớn, 1 cuộn băng keo, rượu và dầu hôi về đổ lên xác của Hạnh và tưới xung quanh và trong nhà nhằm làm giảm bớt mùi hôi thối.

Sau đó, Tuấn phân xác Hạnh làm nhiều phần. Khoảng 3g sáng 1/10/2014, Tuấn dùng xe máy chở 2 bao nylon đựng thân, chân, tay của Hạnh đến bỏ ở hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Q.1.

Sau đó, Tuấn quay về nhà lấy bao chứa phần đầu của Hạnh đến khu vực chân cầu Lò Gốm (thuộc P.10, Q.6) chôn xuống rồi lấy tấm bê tông gần đó làm dấu.

Khoảng 6h cùng ngày, người dân phát hiện 2 bao chứa phần thân, chân, tay của Hạnh mà Tuấn bỏ ở đại lộ Võ Văn Kiệt nên báo công an.

Khi biết hành vi của mình bị phát hiện và công an đến truy bắt, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Đến khoảng 14h, Tuấn khai ra nơi đã chôn phần đầu của Hạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news