Tin mới

Tự làm nước rửa chén an toàn từ bồ kết, sả và vỏ bưởi

Thứ năm, 03/11/2016, 17:48 (GMT+7)

Sự kết hợp giữa bồ kết, sả và vỏ bưởi cho ra một loại nước rửa chén cực sạch mà lại an toàn cho da. Hôm nay Tinmoi sẽ bật mí tới bạn bí quyết tự làm nước rửa chén tại nhà từ các nguyên liệu trên 

Bạn có biết sự kết hợp giữa bồ kết, sả và vỏ bưởi cho ra một loại nước rửa chén, bát cực sạch mà lại an toàn cho da. Hôm nay Tinmoi sẽ bật mí tới các bạn bí quyết tự làm nước rửa chén tại nhà từ bồ kết, sả và vỏ bưởi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- bồ kết khoản 100 đến 150g

- sả từ 5 đến 6 cây

- 1 vỏ bưởi (nếu không có vỏ bưởi có thể dùng vỏ chanh hoặc vỏ cam đều được)

- rây lọc.

Ba nguyên liệu quen thuộc

Cách thực thực hiện

Từ những nguyên liệu đã có chúng ta sẽ tự làm nước rửa chén thông qua các bước sau đây:

Bước 1

Bồ kết đem rửa với nước để loại bỏ hết bụi bẩn, đất cát. Tiếp đến để khô rồi đem nướng lên đến khi thấy có mùi thơm là được.

Bước 2

Khi nướng xong, chúng ta giã hơi dập hoặc bẻ nát rồi cho vào nồi.

Nướng khô bồ kết rồi đập nhỏ

Bước 3

Sả đem rửa sạch rồi cắt khúc, sau đó cho vào nồi cùng bồ kết. Vỏ bưởi đem ngâm sạch với nước rồi cắt thành từng miếng. Tiếp đến cũng cho vào nồi bồ kết, sả.

Bước 4

Đem tất cả nguyên liệu đun sôi với nước xâm xấp mặt. Đun sôi thì vặn lửa nhỏ lại đến khi thấy nước có màu đen đặc và sẫm màu là được.

Đun ba nguyên liệu trên đến khi đặc sánh

Bước 5

Đợi cho nước hỗn hợp nguội thì vắt bã bỏ đi rồi đem nước qua rây để lọc. Dùng nước ấy cho vào chai có nắp, bảo quản cẩn thận để dùng dần.

Chén bát sẽ sạch sẽ không kém nước rửa bát bình thường

Tự làm nước rửa chén từ bồ kết, sả và vỏ bưởi thật dễ dàng, đơn giản. Loại nước này hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất lành tính, an toàn và có mùi thơm dễ chịu cùng Công dụng tẩy rửa bát, chén cực tốt.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news