Tin mới

TƯ làm việc vụ nhận siêu xe của doanh nghiệp ở Cà Mau

Thứ hai, 17/04/2017, 16:16 (GMT+7)

Ngày 17/4, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã xác nhận 8h sáng cùng ngày, đoàn công tác liên bộ đã làm việc với UBND tỉnh về việc nhận xe của doanh nghiệp.

Ngày 17/4, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã xác nhận 8h sáng cùng ngày, đoàn công tác liên bộ đã làm việc với UBND tỉnh về việc nhận xe của doanh nghiệp. 

Thông tin trên Vietnamnet cho biết Đoàn công tác liên Bộ đã làm việc với tỉnh nhằm nắm lại những thông tin và những tài liệu liên quan, ghi nhận báo cáo của tỉnh. 

Một trong hai ô tô tỉnh Cà Mau được doanh nghiệp tặng. Ảnh: Pháp luật TPHCM 

Đoàn chủ yếu thu thập thông tin và không có đánh giá gì thêm, sau đó sẽ tổng hợp và báo cáo lên Thủ tướng. 

"Thời gian đưa ra kết luận đúng sau vẫn chưa biết được", đại diện lãnh đạo tỉnh cho biết. 
Cũng theo lịch, đoàn công tác nói trên cũng làm việc với các tỉnh, thành khác có tiếp nhận xe do doanh nghiệp tăng và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/4. 

Trước đó, thông tin trên Người lao động cho biết ngày 23/3/2016, công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (công ty Công Lý) gửi công văn về việc tặng xe ô tô cho tỉnh, trong đó nêu: "Việc tặng xe là nhằm mục đích phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo tình hình biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hạn hán xâm nhập mặn, phòng chống cháy rừng..".

Đến ngày 24/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Căn cứ nghị định số 29/2014/NĐ-CP ngày 10/4/2014 của Chính phủ quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập sở hữu; Thông tư 159/2014/TT-BTC ngày 27/10/2014 của Bộ Tài chính… và ý kiến đề xuất của Sở Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định xác lập quyền sở hữu nhà nước về tài sản (tiếp nhận tài sản sung vào tài sản công của tỉnh) đối với 2 xe ô tô mà công ty Công Lý tặng.

Trước đó,  Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng khẳng định việc một số thông tin Cà Mau cho công ty Công Lý ứng 25 tỉ đồng bù lại công ty này cho tỉnh 2 chiếc ô tô là không đúng.
Ngày 3/3/2017, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Cà Mau đã trả lại hai siêu xe nói trên cho doanh nghiệp.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news