Tin mới

Tự lao vào đầu ô tô tự tử để thử lòng tốt của người đi đường

Thứ sáu, 07/03/2014, 09:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người đàn ông này đã lao đầu vào ô tô để "tự tử" chỉ vì muốn kiểm tra lòng tốt của người đi đường khi thấy có người gặp nạn. Tuy nhiên, anh ta đã thất bại.

Ngày 4/3, trên con phố nhộn nhịp nổi tiếng với nhiều tiệm mát-xa ở quận Jinniu, tỉnh Tứ Xuyên xảy ra một vụ tai nạn kỳ lạ. Một chiếc ô-tô đang đậu bên đường bật xi nhan trái để chuẩn bị khởi hành thì bất ngờ bị một người đàn ông đi Xe máy điện lao thẳng vào.

Sau khi va chạm, người đàn ông đi xe máy điện ngã lăn ra đường và nằm “bất tỉnh”, đồ đạc mang theo trên xe văng tung tóe ra đường. Rất đông người dân qua đường hiếu kỳ đứng lại xem, nhưng tuyệt nhiên không có một người nào đến đỡ người đàn ông này dậy hay gọi xe cấp cứu.

Mười phút trôi qua, người đàn ông này bỗng nhiên đứng bật dậy, phủi quần áo và dựng xe lên trong sự kinh ngạc của mọi người. Người đàn ông họ Zhang này cho biết anh bày ra vụ “tai nạn” này để kiểm tra lòng tốt và sự sẵn sàng giúp đỡ người bị nạn của người dân Trung Quốc.

 

Giải thích lý do bày ra trò này, Zhang cho biết ngày 5/3 là ngày Lôi Phong, ngày kỷ niệm một người lính Trung Quốc biểu tượng cho lòng vị tha và khiêm tốn cũng như tinh thần nghĩa hiệp, sẵn sàng cứu giúp người khác. Thế nên anh đã tự tạo tai nạn cho mình để xem tinh thần đó còn tồn tại trong xã hội Trung Quốc hay không.

Có vẻ như thử nghiệm về lòng tốt của người Trung Quốc mà Zhang tiến hành đã không thu được kết quả như mong đợi.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news