Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ tư, 20/12/2017 13:45 (GMT 7)

Từ năm 2018, Hà Nội sẽ triển khai ki ốt đánh giá chất lượng bệnh viện

Từ năm 2018, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng, không hài lòng của người bệnh, một cách công khai minh bạch và đặc biệt sẽ đặt các ki-ốt trong bệnh viện để người bệnh có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh khi không hài lòng.

Từ năm 2018, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng, không hài lòng của người bệnh, một cách công khai minh bạch và đặc biệt sẽ đặt các ki-ốt trong bệnh viện để người bệnh có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh khi không hài lòng. 

Từ năm 2018, Hà Nội sẽ triển khai ki ốt đánh giá chất lượng bệnh viện 1

Ki-ốt khảo sát về sự hài lòng người bệnh triển khai thí điểm tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ năm 2018, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng, không hài lòng của người bệnh, một cách công khai minh bạch và đặc biệt sẽ đặt các ki-ốt trong bệnh viện để người bệnh có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh khi không hài lòng. Thông tin sẽ chuyển ngay về Sở để giám sát đối với tất cả các bệnh viện trên địa bàn.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, năm 2017 cơ quan này đã tiến hánh khảo sát sự hài lòng của với các cơ sở y tế trên địa bàn, kết quả có 84% bệnh nhân được hỏi cho rằng họ hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và thái độ thăm khám của nhân viên y tế.

Song với tỉ lệ nêu trên bà Hà thừa nhận vẫn chưa thực chất, chưa phản ánh được toàn cảnh bức tranh khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô bởi do cách khảo sát chưa khách quan, có những điều người bệnh muốn nêu nhưng lại chưa được phản ánh trong các phiếu khảo sát.

Do vậy theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, năm 2018 cơ quan này sẽ đổi mới hình thức đánh giá sự hài lòng của người bệnh.

Cụ thể, Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế.

Nội dung đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân về thời gian chờ đợi khám bệnh, thanh toán, tư vấn của bác sỹ và tiêu chí chất lượng của người bệnh.

“Dự kiến, phần mềm đánh giá online sự hài lòng người bệnh sẽ có 25 tiêu chí như: Thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán, nhà vệ sinh, môi trường bệnh viện, chỗ gửi xe, thái độ phục vụ người bệnh… Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn (gồm hài lòng và không hài lòng) để người bệnh lựa chọn”, bà Hà thông tin.

Lãnh đao Sở Y tế cũng khẳng định, Sở Y tế sẽ thực hiện nghiêm công tác này để các bệnh viện phải tự mình đổi mới.

Tin Liên Quan
Đức Hòa
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục