Tin mới

Từ ngày 1/1/2017, bỏ quy định cấm người đẹp chụp ảnh khỏa thân

Thứ bảy, 31/12/2016, 08:32 (GMT+7)

Từ ngày 1/1/2017, quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp, phổ biến ảnh khỏa thân trên mạng viễn thông được loại bỏ.

Từ ngày 1/1/2017, quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp, phổ biến ảnh khỏa thân trên mạng viễn thông được loại bỏ.

Thông tư 10/2016/TT-BVHTTDL (có hiệu lực từ ngày 01/01/2017) sửa đổi Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Theo đó, bãi bỏ các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện, phổ biến, lưu hành gồm:

Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

Chụp ảnh, ghi âm, ghi hình hình ảnh tập thể, cá nhân thể hiện các Tiết Mục biểu diễn có nội dung vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định 79/2012/NĐ-CP và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

Cũng từ ngày 1/1/2017, Bộ Luật Dân sự 2015 có hiệu lực thi hành, cho phép chuyển đổi giới tính đối với những người đã định hình, hoàn thiện về giới tính.

Việc chuyển đổi giới tính được thực hiện theo quy định của luật. Cá nhân đã chuyển đổi giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có các quyền nhân thân phù hợp với giới tính theo quy định của bộ luật này và luật khác liên quan (điều 36: Quyền xác định lại giới tính; điều 37: Chuyển đổi giới tính).

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news