Tin mới

Tù nhân người Nga dùng bàn chải đánh răng khoét tường buồng giam

Thứ năm, 07/07/2016, 09:16 (GMT+7)

Trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, phạm nhân người Nga đã dùng que nhựa là phần tay cầm của chiếc quạt tay bị gãy, muỗng nhựa, 2 bàn chải đánh răng để đục khoét vách ngăn của buồng giam, tạo ra lỗ thủng và chui ra ngoài.

Trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, phạm nhân người Nga đã dùng que nhựa là phần tay cầm của chiếc quạt tay bị gãy, muỗng nhựa, 2 bàn chải đánh răng để đục khoét vách ngăn của buồng giam, tạo ra lỗ thủng và chui ra ngoài.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 6/7, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Troian Aleksei (33 tuổi), Kotets Viacheslav (30 tuổi) và Bondarenko Yury (44 tuổi, cùng quốc tịch Nga) về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Riêng bị can Troian Aleksei còn bị truy tố về tội “trốn khỏi nơi giam”.

Đối tượng Bondarenko Yury (ảnh trái) và Troian Aleksei - Ảnh: Công an TP.HCM

Cũng theo thông tin trên báo này, trong thời gian bị tạm giam tại buồng giam N6 - Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, vào lúc 0h45 ngày 12/2/2016, Troian đã dùng que nhựa là phần tay cầm của chiếc quạt tay bị gãy, muỗng nhựa, 2 bàn chải đánh răng để đục khoét vách ngăn của buồng giam, tạo ra lỗ thủng và chui ra ngoài.

Sau khi thoát khỏi buồng giam N6, Troian tiếp tục gây ra vết mài mòn trên thành cửa thông gió của tường bảo vệ bên ngoài hành lang buồng giam, nhằm thoát khỏi trại giam, nhưng chưa kịp hoàn thành thì bị cán bộ trại tạm giam phát hiện, bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Vnexpress, buồng giam N6 có thiết kế gồm một khoảng sân xi măng bên ngoài, trong có hai lớp cửa. Tại góc phòng có một lỗ thủng lớn, chiếc quạt nhựa bị gãy cán dính đất cát, muỗng nhựa, hai chiếc bàn chải đánh răng mòn tay cầm đều bị gãy cùng viên gạch nằm ngổn ngang.

Cán bộ trại giam rọi đèn tỏa ra nhiều hướng, lùng sục mọi ngõ ngách truy tìm. Tới khu vực hành lang rào chắn bảo vệ, nơi có ô cửa thông gió, cách buồng giam D – N chừng 20 m, cảnh sát phát hiện Troian Aleka đang ẩn nấp liền khống chế.

"Anh ta đang nằm sát người dưới nền bêtông ở hành lang, phía trên ô thông gió" – Vnexpress dẫn lời cán bộ trại giam cho biết.

Theo cáo trạng được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, khoảng 20h ngày 27/10/2015, khi Troian Aleksei đang dùng thẻ giả rút tiền tại trụ ATM của Ngân hàng BIDV địa chỉ 158 Ngô Gia Tự (TP Nha Trang) thì bị công an ập đến bắt quả tang.

Kết quả điều tra cho thấy, Troian Aleksei nhập cảnh vào Việt Nam ngày 20/10/2015 bằng visa du lịch, mang theo nhiều thẻ ATM giả. Khi đến Nha Trang, anh ta dùng các thẻ giả này rút tiền tại nhiều trụ ATM của ngân hàng BIDV Chi nhánh Khánh Hòa.

Sau khi bắt Troian Aleksei, cơ quan công an tiếp tục bắt khẩn cấp đồng bọn của nghi can này là Kotet Viacheslav khi anh ta đang ở tại một khách sạn trên đường Trần Phú (TP Nha Trang).

Tương tự Troian Aleksei, Kotet Viacheslav cũng khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch, khi đi đã mua hàng chục thẻ ATM giả. Chỉ trong hai ngày 26 và 27/10/2015, hai nghi can thực hiện thành công 28 giao dịch, rút hơn 100 triệu đồng.

Khám xét người và nơi lưu trú của 2 đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 160 thẻ ATM giả, gần 112 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ khác.

Ngoài ra, Kotet Viacheslav và Troian Aleksei còn khai nhận đã thực hiện hành vi rút tiền bằng ATM giả tại nhiều địa phương khác, khi đến Nha Trang thì bị bắt giữ.

Xem thêm video:

[mecloud]Iy9qrUaEYw[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news