Tin mới

Tự nhận nhiễm virus corona để không bị chủ nợ đòi tiền

Thứ sáu, 14/02/2020, 14:29 (GMT+7)

Người phụ nữ đã tung tin mình nhiễm virus corona để chủ nợ sợ không dám đến đòi tiền.

Thông báo phạt hành chính bà Dương Kim H của Công an huyện Tân Phú, An Giang. Ảnh: Dân trí

Theo tin tức từ Dân trí, Pháp luật TP.HCM, ngày 9/2, Công an xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú, An Giang đã nhận được tin trình báo từ bà Trần Thị Mai, ngụ ấp Phú Lộc về việc bà Dương Kim H. bị nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Bà Mai cho biết bà H đang trên xe khách HT từ TP. Hồ Chí Minh về nhà ở ấp Phú Lộc.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phú Tân và Đội phản ứng nhanh về phòng, chống dịch virus corona, Công an xã Phú Thạnh đã phối hợp đón chuyến xe khách HT để kiểm tra. Tuy nhiên, qua kiểm tra bà H và lập danh sách 19 người có mặt trên xe thì lực lượng chức năng nhận thấy bà H không có biểu hiện bất thường liên quan đến virus corona.

Cuối cùng, bà H khai thật với lực lượng chức năng là mình làm việc trên TP.HCM, vừa bị chủ nhà đuổi việc và đang nợ bà Mai 12 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên mới nghĩ ra kịch bản này. Bà H hy vọng nói dối mình bị nhiễm virus corona sẽ khiến bà Mai sợ khoogn dám đến lo sợ. Tuy nhiên, bà H không ngờ bà Mai lại trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Kết quả, bà H bị phạt hành trính 750.000 đồng vì tung tin giả nhiễm virus corona gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng an ninh trật tự địa phương và ảnh hưởng tới nhà xe HT cũng như các hành khách khác trên xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona