Tin mới

Tủ quần áo miễn phí dành cho mẹ bầu và trẻ em ở Sài Gòn

Thứ tư, 03/08/2016, 14:53 (GMT+7)

“Tủ đồ dành tặng mẹ và bé miễn phí”, ai dư thì cho ai cần thì nhận để mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ đang có bầu lấy về dùng, được đặt tại số nhà 548 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM đã thu hút rất đông chị em đến lấy dùng.

“Tủ đồ dành tặng mẹ và bé miễn phí”, ai dư thì cho ai cần thì nhận để mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ đang có bầu lấy về dùng, được đặt tại số nhà 548 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM đã thu hút rất đông chị em đến lấy dùng.

[mecloud]UMIDZeLjHA[/mecloud]

Theo tìm hiểu được biết, ý tưởng về tủ quần áo đầy tình người ấy là chị Huyền Trang (27 tuổi), hiện là giám đốc một công ty chuyên sản phẩm dành cho mẹ bầu và trẻ em.

Chị Lê Huyền Trang sắp xếp tủ đồ miễn phí của mình. Ảnh: Khám phá

Chia sẻ về mục đích ban đầu mở tủ quần áo Bà bầu và trẻ em, chị Trang tâm sự: “Giống như bao chị em phụ nữ khác, tôi hiểu khi mang thai, chị em cũng tốn rất nhiều tiền để mua sắm quần áo, đồ dùng. Đặc biệt khi bé chào đời, đồ dùng cho bé càng tốn kém hơn. Vậy nên tôi nghĩ sao mình không làm một tủ đồ miễn phí, các chị em, bạn bè, khách hàng của mình cùng đóng góp những đồ mua sắm khi mang bầu đã qua sử dụng, đồ trẻ em để chia sẻ cho chị em phụ nữ khác có hoàn cảnh khó khăn đến nhận. Chia sẻ để cùng nhau yêu thương hơn!”.

Hiện tại, mỗi ngày có 10-20 người đến chỗ chị Trang chọn đồ. Quần áo từ các chị em ủng hộ cũng đa dạng hơn, không chỉ là đồ bầu và trẻ em, mà có cả quần áo người lớn, mũ nón.... Ảnh: Khám phá

Khi mới mở, tủ chỉ có một số bộ đồ được chọn lựa, sắp xếp gọn gàng cho chị em đi đường thấy. Đến nay hơn 4 tháng, mỗi ngày có hàng trăm bộ đặt lên rất gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp thu hút rất đông chị em đến xem, chọn lựa cho mình và bé những bộ đồ đẹp.

Chị Trang kể những ngày đầu mới để tủ đồ, nhiều người e ngại khi ghé vào. Chị nói: “Có người cha chọn quần áo cho đứa con mới sinh, lựa một lúc thì cất tiếng hỏi: “Cô ơi đồ này có cho thật không?”. Mình phải giải thích là đồ miễn phí, ông mới nhận. Có người dừng xe nhưng chỉ đứng mấp mé chứ không vào, mình phải ra mời”.

Sau một thời gian hay tin chị Trang mở tủ quần áo miễn phí sẵn sàng đón nhận các tấm lòng đóng góp, nhiều chị em đã từng mang bầu cũng tranh thủ thời gian chọn lựa đồ lúc mang bầu đóng thùng đem tới gửi. Mọi người hi vọng san sẻ với những chị em đang chuẩn bị lên chức làm mẹ như mình.

Chị Trang cho biết, nhiều người nghĩ chỉ có những ai có hoàn cảnh khó khăn mới đến tủ quần áo miễn phí cho bà bầu và trẻ em để lấy, tuy nhiên cũng có những chị em có điều kiện đến chọn lựa đem về cho con mình.

“Không một ai nghĩ là đồ đã mặc cho làm gì mà đều nghĩ nơi đây là tấm lòng, là những bộ đồ đẹp, đã qua chọn lựa gửi gắm, cùng chia sẻ với nhau. Mỗi một người cho đi những bộ đồ của mình lại nhận về bộ đồ mới để con mặc”, chị Trang nói.

Theo chị Trang, thời gian hoạt động của tủ quần áo miễn phí từ khoảng 8h mỗi ngày, tủ quần áo được dọn ra cho chị em chọn lấy. Mỗi khi tủ đồ vơi đi, chị Trang lại cùng nhân viên của mình bỏ thêm đồ cho đầy, ngăn nắp cho chị em đến sau chọn. Đến 17h mỗi ngày, tủ quần áo lại được dọn vào để chuẩn bị cho ngày mai tiếp tục đón những tấm lòng đóng góp quần áo và chị em đến chọn đồ đem về dùng.

Nếu chị em đã từng làm mẹ, có đồ không dùng đến, có thể đóng góp cho tủ quần áo của chị Trang theo địa chỉ: số 548 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, việc làm hết sức ý nghĩa của chị Trang nhanh chóng được Cộng đồng mạng đón nhận và bày tỏ sự cảm phục với tấm lòng nhân ái của gia đình chị.

Bạn Putinbao bình luận: "Việc làm hết sức ý nghĩa! Chúc chị và gia đình dồi dào sức khỏe để góp ích cho đời".
 
"Cảm ơn Chị Trang và những tấm lòng vàng. Chúc Chị và mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc bên cạnh người thân yêu", bạn có tên Mai chia sẻ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news