Tin mới

Từ Sài Gòn về Huế đón thi thể cha chết đuối ngoài biển

Chủ nhật, 19/01/2014, 14:30 (GMT+7)

“Mua ít quà ở Sài Gòn về tặng ba nhưng xe tôi vô nhà trước\nthì xe bệnh viện chở xác ba theo sau. Đau đớn vô cùng...", lời người con\ncủa nạn nhân vụ chìm tàu sáng 18/1 tại Huế.

“Mua ít quà ở Sài Gòn về tặng ba nhưng xe tôi vô nhà trước thì xe bệnh viện chở xác ba theo sau. Đau đớn vô cùng...", lời người con của nạn nhân vụ chìm tàu sáng 18/1 tại Huế.

 

Chỉ ít giờ sau vụ chìm tàu, chúng tôi có mặt tại nhà thuyền trưởng Hồ Hiền (trú thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An, Thừa Thiên - Huế), người may mắn thoát chết. Ông Hiền vẫn chưa khỏi bàng hoàng, tinh thần hoảng loạn.

Ông Hiền đau đớn kể: “Khoảng 7h sáng ngày 18/1, khi tàu cách bờ khoảng 600 - 700m thì bị chết máy, mắc cạn, anh em chúng tôi phát tín hiệu kêu cứu. Sóng gió quá to, con tàu chao đảo rồi chìm dần. Tất cả chúng tôi cố thoát ra đống dây nhợ quấn khắp người để bơi vào bờ. Khoảng 30 phút đầu, chúng tôi còn bơi cùng nhau nhưng dần dần đuối sức rồi lạc nhau, chỉ còn tôi may mắn được tàu bạn cứu sống”.

chìm tàu,Huế chìm tàu,tang thương chìm tàu Huế

Ông Hồ Hiền may mắn thoát chết vẫn chưa hết hoảng sợ.

Ngồi ôm đứa con trai đang học lớp 7, bà Mai Thị Bảy khóc: “Tui mới đi thăm nhà anh Tòa, anh Hoàng, nhìn vợ con họ khóc mà không chịu nỗi. Đau lắm chú ơi”.

Đến 12h trưa, ông Hiền vẫn chưa hết run vì ngâm nước, vật lộn với sóng gió quá lâu. “Nói cho anh em đi xong chuyến này để có tiền sắm Tết cho con, ai ngờ sự thể lại ra thế này, giờ tôi không biết tính sao, ban đêm làm sao mà ngủ được, giờ chả thiết ăn uống gì, chỉ mong khỏe lại để đi thăm gia đình các bạn thuyền”, ông Hiền ứa nước mắt.

chìm tàu,Huế chìm tàu,tang thương chìm tàu Huế

Bà Huỳnh Thị Tuyết - vợ ông Võ Văn Hoàng - ngất lên ngất xuống, gào khóc thê thảm.

Đến nhà ông Võ Văn Hoàng, trú thôn An Lạc (thị trấn Thuận An) không khí tang thương bao trùm cả căn nhà cấp 4 chưa xây xong. Người dân xóm làng đang cùng nhau đi quyên góp từng đồng để lo tang lễ cho ông.

Ông Hoàng năm nay đã ở tuổi 52. Vợ ông, bà Huỳnh Thị Tuyết thường xuyên đau yếu, chỉ ở nhà làm thuê. Nhà nghèo, các con lớn của ông bà phải vào miền Nam kiếm sống. Ở nhà, 2 đứa con nhỏ một đứa học xong lớp 7 thì phải nghỉ học vì nhà không có tiền, còn đứa kia mới học lớp 1. Ông Hoàng đi theo thuyền ông Hiền kiếm sống mấy chục năm nay.

Ngồi bệt giữa nhà gào khóc, bà Huỳnh Thị Tuyết kêu thảm: “Ông ấy nói cố đi chuyến này để có tiền sắm Tết cho con, ai ngờ đi rồi không về nữa. Chừ 2 đứa con trong Nam về hỏi ba mô rồi mạ, mần răng tui trả lời đây. Sáng sớm điện vô ông còn nói chuyện với tui, chừ thì nằm đó không nói chi nữa”.

Ông Lê Văn An, trưởng thôn An Lạc cho hay: “Ông Hoàng mất mà giờ trong nhà không có một ngàn để lo mai táng, chúng tôi cùng bà con lối xóm đang đi quyên góp mỗi nhà mỗi ít, có đồng nào đỡ đồng đó để lo tang lễ cho ông ấy”.

chìm tàu,Huế chìm tàu,tang thương chìm tàu Huế

Người thân gia đình ông Phạm Tòa đau đớn, khóc thảm thiết.

Còn với gia đình ông Phạm Tòa thì quá đỗi thương tâm. Gia đình có 4 người con, hai đứa con lớn đi làm thuê ở Sài Gòn, hai con nhỏ mới lớp 6 và lớp 2. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, ông Tòa đi bạn thuyền kiếm đôi ba đồng lo cho gia đình.

Đi làm cả năm ở TP.HCM, nói năm nay về Tết sớm để vui vầy bên gia đình, nhưng vừa bước tới cổng làng, con trai ông Tòa là Phạm Quang hay tin cha mất. “Tôi mua ít quà về tặng ba nhưng xe tôi vô nhà trước thì xe bệnh viện chở xác ba theo sau. Ai có ngờ ngày tôi về cũng là ngày ba mất”, anh Phạm Quang đau đớn.

Ngất lên ngất xuống bên thi thể của chồng, bà Nguyễn Lượng (43 tuổi) - vợ ông Tòa - gào khóc: “Sao ông nói ông đi chuyến này nữa thôi là về ăn Tết với mẹ con tui mà ông không về”.

Cách nhà bà Phú chưa đầy 50m là nhà ông Phạm Thú, hiện đang mất tích. Người nhà nạn nhân đang tích cực tìm kiếm, từng giờ từng phút ngóng tin.

Từ khi nhận tin chồng mất tích, bà Xuân - vợ ông Thú ngất lên xỉu xuống không biết bao nhiêu lần. Hai con trai ông đang làm thuê ở Sài Gòn cũng đang tức tốc trên đường trở về để tìm thi thể cha.

chìm tàu,Huế chìm tàu,tang thương chìm tàu Huế

Đau thương xóm chài nghèo.

Ông Hoàng Phước, Chủ tịch thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc và chia buồn cùng các gia đình nạn nhân. Ban đầu, huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, thị trấn hỗ trợ 1 triệu đồng để lo mai táng cho các nạn nhân”.

Cả xóm chài nghèo hai thôn Hải Tiến và An Lạc đang nhuốm màu tang thương, khóc cho những người xấu số. Chiều 18/1, thượng tá Nguyễn Đăng Tâm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết vẫn đang tiếp tục tích cực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng là ông Phạm Thú.

Theo Dân Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news