Tin mới

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức

Thứ tư, 14/11/2018, 10:42 (GMT+7)

Giá như không có scandal cưỡng hiếp năm xưa có lẽ cuộc đời nàng A Châu Lưu Cẩm Linh đã không chật vật đến vậy.

Giá như không có scandal cưỡng hiếp năm xưa có lẽ cuộc đời nàng A Châu Lưu Cẩm Linh đã không chật vật đến vậy.

Nàng "A Châu" tài sắc của Thiên Long Bát Bộ và nỗi đau thanh xuân

Lưu Cẩm Linh sinh năm 1967 tại Hong Kong trong một gia đình đông anh em nhưng vô cùng khá giả.

Từ nhỏ, Lưu Cẩm Linh đã được nuôi dưỡng như một cô công chúa nhỏ. Năm Cẩm Linh 7 tuổi, cả gia đình chuyển tới Mỹ định cư.

Tuy nhiên, Cẩm Linh lại ở lại ở với ông bà và đến tận khi tốt nghiệp trung học mới chuyển tới Mỹ để học Đại học. Tại Mỹ, Lưu Cẩm Linh theo học ngành tâm lý. Sau khi tốt nghiệp, cô quyết định trở về Hong Kong và tham gia lớp đào tạo của đài ATV.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 1.
 

Thời điểm ấy, danh tiếng của cô hoàn toàn không thua gì các Hoa Đán ở TVB bấy giờ như Quách Khả Doanh, Tuyên Huyên, từng được sánh đôi bên nhiều nam tài tử đình đám như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ...

Khi sự nghiệp đang nở rộ, năm 1995, làng giải trí xôn xao tin đồn một nghệ sĩ họ Lưu bị cưỡng hiếp và tống tiền 200.000 HKD.

Lúc ấy, những scandal tình dục được xem là đại kỵ đối với nữ nghệ sĩ Hong Kong. Nhiều nghệ sĩ vì tin đồn liên quan tới tình dục mà tiêu tan sự nghiệp.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 2.
 

Bấy giờ, truyền thông đồn đại nhân vật Lưu trong câu chuyện là Lưu Gia Linh. Mọi mũi dùi đều chĩa vào Lưu Gia Linh và sự nghiệp của nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước những đồn đại của truyền thông, Lưu Cẩm Linh bất ngờ đứng ra thừa nhận mình là nhân vật chính trong câu chuyện này.

Nhưng sau khi báo giới phanh phui vụ việc Lưu Cẩm Linh bị , ATV đã quay lưng lại với cô. Lưu Cẩm Linh đành rời khỏi ATV để đến với TVB.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 3.
 

Ở TVB, Lưu Cẩm Linh được giao cho vai A Châu trong bản Thiên long bát bộ 1997, vai diễn nhận được những đánh giá tốt của người hâm mộ. Cô cũng được gọi tên là A Châu tài sắc nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 4.
 

Thế nhưng, danh tiếng của vai diễn chẳng thể nào cứu vớt vết nhơ bị cưỡng hiếp của Lưu Cẩm Linh.

Cô chỉ được chú ý một thời gian ngắn rồi nhanh chóng bị lãng quên. Thời điểm ấy, TVB cũng tập trung lăng xê cho nhiều ngôi sao trẻ như Lê Tư, Xa Thi Mạn... khiến Lưu Cẩm Linh chỉ được giao cho những vai phụ nhỏ.

Năm 2008, Lưu Cẩm Linh tuyên bố giải nghệ sau khi tham gia bộ phim Fatal Move.

"Đáng tiếc, đời này chỉ của một Lương Triều Vỹ"

Nhiều năm qua đi, nhớ về sự nghiệp lụi tàn, Lưu Cẩm Linh cay đắng thừa nhận: "Chẳng lãnh đạo đài nào chấp nhận một diễn viên bị cưỡng bức đóng vai nữ chính. Tôi tham gia không ít phim do TVB sản xuất nhưng tất cả chỉ là vai nữ phụ không có đất diễn".

Sau này, truyền thông cho hay, hóa ra, Lưu Gia Linh và Lưu Cẩm Linh cùng chịu số phận cay đắng giống nhau.

Có điều thời điểm ấy, Lưu Cẩm Linh lên tiếng thừa nhận khiến dư luận cũng không chĩa mùi dùi vào Lưu Gia Linh nữa. Điều này cũng khiến cuộc sống của Lưu Gia Linh dễ dàng hơn rất nhiều so với đồng nghiệp cùng thời.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 5.
 

Điều quan trọng hơn, đời này cũng chỉ có một Lương Triều Vỹ, người nắm tay Lưu Gia Linh đi qua hết mọi khổ đau cuộc đời, cùng cô chống đỡ mọi thứ.

Không những cảm thông, động viên và giúp bạn gái lấy lại niềm tin trong cuộc sống, anh còn tạm gác công việc sang một bên, đặt cô lên vị trí trọng yếu nhất.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 6.

Đáng tiếc đời này chỉ có một Lương Triều Vỹ.

Cũng nhờ quyền lực của Lương Triều Vỹ trong giới showbiz Hong Kong nên chặng đường về sau của Lưu Gia Linh.

Thậm chí, nam diễn viên từng khẳng định, chỉ cần Lưu Gia Linh muốn, anh sẵn sàng rời khỏi làng giải trí cùng cô. Mỗi lần truyền thông nhắc lại quá khứ năm xưa, Lương Triều Vỹ lại ra mặt cảnh cáo và bảo vệ vợ.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 7.

Lưu Cẩm Linh - Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Những người đẹp mang nỗi ám ảnh cưỡng hiếp ở tuổi đôi mươi.

Suốt nhiều năm bên nhau, mặc dù không con cái nhưng Lưu Gia Linh vẫn có Lương Triều Vỹ bên cạnh. Nhưng Lưu Cẩm Linh thì không may mắn như vậy.

Nhiều năm trôi qua, tuổi xuân của Cẩm Linh cũng qua đi, nhan sắc cũng tàn phai đi nhiều, gia đình kinh tế sa sút cũng chẳng có ai dựa vào cô chỉ còn cách chật vật sống qua ngày.

Nghĩ về chuyện năm xưa, Lưu Cẩm Linh thừa nhận: "Năm xưa tôi tự mình đứng lên thừa nhận mọi việc nhưng đổi lại là mất mát quá nhiều.

Làm người nên học cách che giấu. Có những sự việc nhất định phải che giấu cả một đời. Thế nhưng, khi bản thân rơi vào tình huống đó, tôi lại không thể để người khác oan uổng vì mình".

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 8.
 

Mỗi ngày trôi qua, Lưu Cẩm Linh sống bằng nghề bán bảo hiểm dạo, nghề nghiệp bị đánh giá thấp tại xã hội Hong Kong.

"Từ khi làm nhân viên bảo hiểm, bạn bè của tôi giảm đi một nửa. Tuy nhiên, tôi không để tâm tới điều này. Dù sao, tôi cũng bằng lòng với cuộc sống hiện tại", cô chia sẻ.

Từ sao hạng A có học thức - Nàng “A Châu” của Thiên Long Bát Bộ bị vùi dập xuống đáy xã hội vì thừa nhận bị cưỡng bức - Ảnh 9.
 

Về chuyện tình cảm, người ta cũng chưa thấy ai xuất hiện bên cạnh Lưu Cẩm Linh. Scandal cưỡng hiếp năm xưa khiến người ta e ngại đến với Lưu Cẩm Linh.

Có tin đồn cho rằng, sau khi scandal nổ ra, người bạn trai của Lưu Cẩm Linh đã "không cánh mà bay" khiến cô từ đó chẳng dám yêu đương ai.

Ngẫm về cuộc đời của Lưu Cẩm Linh hay những sao nữ chung số phận như Lam Khiết Anh, nhiều người nhận xét, Lưu Gia Linh năm ấy may mắn có Lương Triều Vỹ bên cạnh. Tuy nhiên, đáng tiếc, cuộc đời này lại chỉ một Lương Triều Vỹ mà thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news