Tin mới

Tự sinh cháu ngoại từ tinh trùng của con rể

Thứ năm, 09/01/2014, 13:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người mẹ đã tự nguyện mang thai hộ cho con gái và con rể sau rất nhiều cố gắng để sinh con mà không được.

(Tinmoi.vn) Một người mẹ đã tự nguyện mang thai hộ cho con gái và con rể sau rất nhiều cố gắng để sinh con mà không được.

 

Bà Navarro thật ra đang mang thai hộ cho con gái và con rể của mình, là Lorena McKinnon (32 tuổi) và chồng, anh Micah McKinnon. 

Tự sinh cháu ngoại từ tinh trùng của con rể vì con gái sẩy thai nhiều lần

 

Bà Navarro (phải) và con gái 


Sau nhiều lần tuyệt vọng, vì Lorena McKinnon đã sẩy thai quá nhiều lần, cặp vợ chồng này bắt đầu nghĩ đến việc tìm người mang thai hộ. Một người bạn và chị của McKinnon ban đầu đã đồng ý mang thai giúp cô, song cuối cùng lại từ chối. Và chính khi đó, bà Navarro ngỏ ý muốn là người mang thai giúp con gái mình.

“Là người trong gia đình, chúng tôi phải giúp đỡ nhau” – bà Navarro nói với tờ The Salt Lake Tribune.
Hồi năm 2013, một phụ nữ 53 tuổi ở Iowa cũng đã sinh được một cặp sinh đôi là cháu ngoại của mình. Còn năm 2012, một phụ nữ 49 tuổu ở Maine cũng mang thai hộ và sinh được một bé trai cho con gái mình.

Bà Navarro phải tiêm hormone trong ba tháng trước khi cấy vào cơ thể bào thai thụ tinh từ con gái và con rể của bà. Các bác sĩ trước đó đã cảnh báo cơ hội thành công chỉ là 45% do bà đã lớn tuổi. Song bà Navarro nói thai nhi đang phát triển rất tốt.
Trước khi đi đến quyết định mang thai hộ, cả ba người trong gia đình đã phải nhờ tư vấn trong suốt ba tháng.
“Các bác sĩ tâm lý muốn chắc chắn rằng chúng tôi biết việc mình sắp làm, và chúng tôi phải sẵn sàng về mặt tinh thần” – cô McKinnon nói với AP. Các hợp đồng mang thai hộ thường là giữa những người không quen biết nhau, và “thật kỳ quái là tôi lại hợp đồng mang thai hộ với chính mẹ của mình” - McKinnon chia sẻ.

McKinnon nói cô rất biết ơn mẹ vì đã giúp vợ chồng cô. Bà Navarro đã giúp đôi vợ chồng này tiết kiệm được phân nửa số tiền khoảng 60.000 USD chi phí thủ tục và thù lao nếu phải nhờ người ngoài mang thai hộ. Trải nghiệm này cũng giúp hai mẹ con gắn bó hơn.

Em bé được dự kiến sinh vào đầu tháng hai tới.

Dã Quỳ

Tinmoi.vn/Seatimes.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mang thai hộ thai nhi