Tin mới

Từ 'sinh tố thanh long bỏ hạt' dân mạng cho ra đời siêu phẩm khiến ai cũng trầm trồ

Thứ ba, 07/04/2020, 17:15 (GMT+7)

Mới đây, một facebooker đã khiến nhiều người trầm trồ khi khoe chậu thanh long để làm cảnh, đặt trong nhà, ban công hay ngoài ngõ đều vô cùng thích hợp.

Theo đó, cách trồng thanh long làm cảnh lại vô cùng đơn giản và hoàn toàn không giống như cách chặt cành trồng lấy quả.

"Bạn chỉ cần cắt lát quả thanh long ra, bỏ vào chậu, thi thoảng tưới nước. Cây ưa nắng, cứ thế lớn lên bất chấp được chăm sóc hay không", chị H.D viết.

Đợi một thời gian ngắn, thành quả thu về khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Vì được trồng trong các bầu đất bé, nên thanh long phát triển chậm giống như những bụi xương rồng mini để bàn.

Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì tác phẩm thú vị này.

Hạt thanh long có nhiều trong một lát quả nên chuyện cây mọc um tùm cũng là điều dễ hiểu.

Một chậu thanh long mini vô cùng độc lạ mà không mất gì chi phí.

Hoá ra câu nói 'sinh tố thanh long bỏ hạt' trong truyền thuyết là có thật vì bây giờ nhiều người mới biết hạt thanh long được dùng để làm gì sau khi bỏ đi.

Ngoài cách làm trên, một người khác cũng đưa ra cách trồng khác khi cắt một khúc thanh long, để vào cái rây (dùng lọc bã cua), rồi lấy thìa chà nhẹ phần thịt rơi xuống dưới, phần hạt dính trên rây. Chuẩn bị đát trồng để lưng chừng chậu, thả hạt xuống rồi trên cùng cho lớp bông gòn. Hai ngày 1 lần các bạn xịt nước cho ẩm, để chậu gần cửa sổ thì nó sẽ nhú mầm cây nhanh lắm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news