Tin mới

Tử tù Hàn Đức Long nói gì khi được trả tự do?

Thứ tư, 21/12/2016, 11:17 (GMT+7)

Được trả tự do sau 11 năm, tử tù Hàn Đức Long cho biết, người đầu tiên ông muốn gửi lời cảm ơn là người vợ đã đi gõ cửa khắp nơi kêu oan cho chồng.

Được trả tự do sau 11 năm, tử tù Hàn Đức Long cho biết, người đầu tiên ông muốn gửi lời cảm ơn là người vợ đã đi gõ cửa khắp nơi kêu oan cho chồng suốt những năm qua.

Ngày 20/12, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, trả tự do cho ông Hàn Đức Long (57 tuổi, trú tại thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Ông Long là người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em.

Chia sẻ với báo chí, Hàn Đức Long cho biết, vào trưa ngày 20/12 sau khi ngủ trưa dậy thì cán bộ trại giam vào thông báo ông được trả tự do. Quá bất ngờ, ông phải nhờ người đọc đi đọc lại quyết định rồi mới dám tin.

Mừng lắm, muốn nói nhiều lắm, nhưng giờ chưa thể bình tâm lại để nói hết được”, báo Thanh Niên dẫn lời Hàn Đức Long.

Hàn Đức Long- Người bị kết án tử hình 4 lần được trả tự do. Ảnh báo VnExpress

"Người đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn là vợ, người đã vượt qua nhiều khó khăn đi kêu oan cho tôi trong nhiều năm qua. Niềm tin là rất quan trọng, vợ tôi tin tôi không phạm tội. Bà ấy thay tôi chăm sóc các con, quán xuyến gia đình, rồi đi gõ cửa khắp nơi kêu oan cho tôi”, ông Hàn Đức Long nghẹn giọng chia sẻ.

Người phụ nữ 11 năm "đội đơn" kêu oan cho chồng là bà Nguyễn Thị Mai. Chia sẻ với PV báo VnExpress, bà Mai kể lại, vào tối ngày 20/11 khi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng gọi cổng liên tục, gấp gáp. Khi ra mở cổng, bà không tin nổi vào mắt mình khi người chồng 11 năm xa cách đang đứng trước mặt. Bà Mai cuống cuống gọi cho mọi người trong nhà ra đón ông Hàn Đức Long

Trong quá trình chồng tôi bị bắt giam, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khi đó 2 con tôi mới hơn 15 tuổi. Một mình tôi làm lụng vất vả nuôi con, vay mượn khắp nơi để đi tìm công lý cho chồng. Đặc biệt, khi 2 con tôi xây dựng gia đình thì không có chồng tôi ở nhà, tôi phải ghép ảnh chồng tôi vào ảnh cưới cho các cháu đỡ tủi thân. Cả gia đình mang tiếng với dân làng vì có chồng, có bố phạm tội tày đình.

Nhiều đêm ngôi nhà bị ném đá liên tục. Tôi đã mượn nhiều sổ đỏ của người thân để vay tiền nên bây giờ gia đình nợ rất nhiều tiền. Tôi cũng không nhớ là nợ bao nhiêu", báo Dân Trí dẫn lời bà Mai.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news