Tin mới

Tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình tươi cười vẫy chào đồng phạm ở tòa

Thứ ba, 10/10/2017, 14:10 (GMT+7)

Trong phiên xét xử phúc thẩm hôm nay (10/10) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", tử từ trốn trại Nguyễn Văn Tình cười tươi, vẫy tay chào người thân và các đồng phạm.

Trong phiên xét xử phúc thẩm hôm nay (10/10) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", tử từ trốn trại Nguyễn Văn Tình cười tươi, vẫy tay chào người thân và các đồng phạm.

Theo báo Dân trí, Vietnamnet, TAND cấp cao tại Hà Nội sáng 10/10 đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Nguyễn Văn Tình bị đưa ra xét xử cùng các bị cáo trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2017, Nguyễn Văn Tình bị tuyên án tử hình về tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trong lúc chờ phiên xử diễn ra, Tình và một đồng phạm cười tươi, vẫy tay chào người thân cùng các đồng phạm trong cùng đường dây ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 10/10, sau khi Chủ tọa khai mạc phiên tòa, luật sư Trương Quốc Hòe (bào chữa cho Nguyễn Văn Tình) đã đề nghị hoãn phiên tòa do hôm nay vắng mặt hai luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Nguyễn Văn Tình cùng 1 đồng phạm cười tươi trước khi phiên xử diễn ra. Ảnh: Dân trí

Liên quan đến hành vi của bị cáo Tình và bị cáo Nguyễn Quốc Hùng, một số bị cáo liên quan lại vắng mặt nên luật sư Hòe đề nghị tòa phải trích xuất các bị cáo đến tòa hoặc trích xuất lời khai của các bị cáo đưa đến phiên xử.

Đại diện VKS hỏi các bị cáo đã nhận được bản án sơ thẩm tháng 4/2017 chưa thì đồng loạt các bị cáo đều trả lời là chưa nhận được.

Đại diện VKS nhận định, các luật sư bào chữa cho các bị cáo vắng mặt tại phiên tòa xét xử hôm nay vắng mặt đều có lý do chính đáng, từ đó đề nghị tòa xem xét.

Sau khi hội ý, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa. Theo Chủ tọa phiên tòa, tới phiên phúc thầm lần 2, các luật sư bào chữa và các bị cáo vẫn vắng mặt thì tòa vẫn xử bình thường.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Vietnamnet

Nguyễn Văn Tình sinh năm 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Trước khi bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Tình cũng từng có một tiền án về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Đêm 10, rạng sáng 11/9, Nguyễn Văn Tình cùng tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) bỏ trốn khỏi phòng biệt giam trong Trại giam T16 - Bộ Công an.

Đến chiều 16/9, Lê Văn Thọ bị bắt tại phố Hóp, xã Nam Hồng, Nam Sách, Hải Dương. Không lâu sau đó, rạng sáng ngày 17/9, Tình bị bắt ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news