Tin mới

Từ tỷ phú rượu vang biến thành con nợ hàng nghìn tỷ

Chủ nhật, 09/08/2015, 08:57 (GMT+7)

Từng được biết đến là một nữ tỷ phú thường xuyên làm từ thiện nhưng hiện nay, bà Patricia đang sống trong cảnh nợ nần chồng chất với tổng số nợ hơn 66 triệu USD.

Từng được biết đến là một nữ tỷ phú thường xuyên làm Từ thiện nhưng hiện nay, bà Patricia đang sống trong cảnh nợ nần chồng chất với tổng số nợ hơn 66 triệu USD.

Tỷ phú John Kluge và bà Patricia 

Bà Patricia từng được biết đến là vợ của ông trùm truyền thông Mỹ John Kluge.  Hồi những năm 1980, bà khiến dư luận bàn tán khi kết hôn lần hai với tỷ phú từng giàu nhất nước Mỹ - John Kluge. Kể từ khi trở thành phu nhân của vị tỷ phú giàu có, bà càng thêm phần nổi tiếng với tấm lòng hào phóng, luôn quyên góp làm từ thiện với những số tiền lớn cho các tổ chức địa phương.

Vậy nhưng vào năm 1990, tỷ phú truyền thông John Kluge khiến mọi người xôn xao trước thông tin ông chia tay người vợ Patricia.

Sau khi ly dị ông John Kluge bà tiếp tục lấy người chồng thứ ba, vốn cũng là một quản lý cấp cao của hãng IBM. Vào năm 2000, với vốn liếng hơn một tỷ đô la có được từ sau vụ ly dị với John Kluge, hai vợ chồng Patricia thành lập một hãng rượu vang. Công việc kinh doanh của vợ chồng bà khá là thuận lợi, hãng rượu do bà làm chủ đều đặn cho ra khoảng 30.000 thùng rượu chất lượng mỗi năm.

Tuy nhiên, mọi việc không được suôn sẻ, công việc đột ngột xấu đi trong nhiều năm, lượng rượu sản xuất ra ế chỏng chơ, không có đầu ra. Số rượu sản xuất ra hơn 30.000 thùng nhưng bà chỉ bán được chưa đến 13.000 thùng rượu. Bên cạnh đó lại thêm phần khó khăn khi bà Patricia không thuyết phục được nhà đầu tư nào hỗ trợ cho công việc kinh doanh cùng một số khó khăn khác. Số nợ của gia đình bà dần dần tăng lên.

Thất bại liên tiếp trong công việc kinh doanh khiến bà phải ráo riết bán nhà để trả nợ. Lúc đầu, bà rao bán căn nhà đang sống với mức giá 100 triệu đồng, sau đó vì không có khách mua nên buộc phải hạ xuống 48 triệu và cuối cùng hạ xuống mức giá 24 triệu, nhưng vẫn không tìm được người mua nhà.

Mới đây, căn biệt thự 45 phòng ở Virginia do bà sở hữu đã bị ngân hàng đem ra bán đấu giá sau khi xiết nợ. Đồng thời một bất động sản khác trong vùng cũng đã bị chủ nợ tịch thu.

Thậm chí, bà đã nhiều lần phải bán đi từng món đồ trang sức và cả bộ sưu tập đồ cổ quý hiếm cuối cùng để trang trại nợ nần. Một trong số đó là chiếc nhẫn kim cương 20 carat và chiếc đồng hồ Cartier hiếm có.

Mọi thông tin về việc sa sút kinh tế của gia đình bà Patricia vẫn được giữ kín cho đến sau khi các ngân hàng lập báo cáo, lúc này dư luận mới vỡ ra rằng nữ tỷ phú chủ nhân của hàng loạt bất động sản sang trọng trong vùng đang nợ tới 66 triệu USD.

Bà Patricia và người chồng hiện tại

Hiện nay, 62 tuổi bà Patricia vẫn sống cùng ông chồng thứ ba trong một căn nhà trị giá 3 triệu USD và đang vắt óc tìm cách thoát khỏi số nợ đang ngày càng gia tăng như thế này. Còn ông chồng cũ tỷ phú John Kluge đã qua đời ở độ tuổi 95 và để lại khối tài sản lên đến 7 tỷ USD.

Theo thông tin trên tờ Washington Post thì nguyên nhân chính khiến một nữ tỷ phú biến thành một con nợ khổng lồ như hiện nay là do tình hình kinh tế khó khăn cùng những quyết định kinh doanh sai lầm của chính bà và người chồng thứ ba.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news