Tin mới

Tử vong sau khi sinh con tại Trạm y tế xã

Thứ tư, 23/09/2015, 08:30 (GMT+7)

Một sản phụ tại TP Cà Mau đã bị tử vong sau khi sinh con tại Trạm y tế xã An Xuyên vào trưa ngày 21.9.

Một sản phụ tại TP Cà Mau đã bị tử vong sau khi sinh con tại Trạm y tế xã An Xuyên vào trưa ngày 21.9.

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, ông Hồ Đồng Khởi, trưởng công an xã An Xuyên (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) sau khi nhận được thông tin có trường hợp sản phụ tử vong, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ cái chết của sản phụ 32 tuổi.  

Chồng nạn nhân, anh Cao Văn Tư (37 tuổi) đang kể lại vụ việc. Ảnh nguồn: Vnexpress

Trước đó, vào khoảng 5h30 phút ngày 21.9, chị Cao Thị Liêu (1983) ngụ tại ấp Tân , xã An Xuyên, TP Cà Mau đã đến Trạm y tế xã An Xuyên đã nhập viện khi có dấu hiệu chuyển dạ sinh nở. 

Khi đến bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau, chị Liêu đã được hộ sinh Trần K.A thăm khám và đỡ sinh cho chị. Đến khoảng 9, 10h cùng ngày, sản phụ đã sinh con gái nặng 3,2 kg.

Tuy nhiên, sau khi hộ sinh lấy nhau thai thì chị Liêu có dấu hiệu băng huyết nặng và đến trưa cùng ngày chị Liêu đã tử vong mặ dù đã được các bác sĩ tại trạm sơ cứu. 

Chia sẻ trên Vnexpress, anh Cao Văn Tư (37 tuổi) là chồng của nạn nhân cho biết "Sinh xong, vợ tôi còn khỏe mạnh nói cười khi nhìn thấy con", và anh cho rằng các bác sĩ và nhân viên y tế tại trạm đã tắc trách nên mới dẫn đến cái chết của vợ mình. 

Em chồng chị Liêu, chị Cao Thị Vui cho biết khi nữ hộ sinh bắt đầu lấy nhau thai thì chị Liêu có dấu hiệu chảy nhiều máu và không cầm được. 

Trưởng trạm y tế xã An Xuyên, bác sĩ Lê Văn Bộ đã từ chối trả lời. Vnexpress thông tin cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để lo hậu sự.

Chính quyền xã cũng đã hỏi thăm, động viên và hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news