Tin mới

Từ vụ Vinamilk mua sữa: Người dân có thể đặt kì vọng vào ông Thăng

Thứ sáu, 19/02/2016, 18:56 (GMT+7)

Những người như ông Đinh La Thăng làm tốt và giữ vững được cách mình đang điều hành thì đó là sự kỳ vọng của người dân đối với những lãnh đạo năng động, đầy nhiệt huyết.

Những người như ông Đinh La Thăng làm tốt và giữ vững được cách mình đang điều hành thì đó là sự kỳ vọng của người dân đối với những lãnh đạo năng động, đầy nhiệt huyết.

Những hành động thiết thực của tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đang được người dân thành phố mang tên Bác đặt nhiều kỳ vọng.

Mới đây, trong buổi làm việc tại Củ Chi sáng 18/2, lãnh đạo huyện này trình bày rằng sữa từ đàn bò của bà con nông dân bán không được.

Đàn bò sữa gần 40 ngàn con nhưng dân chỉ bán được mười mấy ngàn con. Trong đó, Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa ở Củ Chi.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chất vấn lãnh đạo UBND huyện Củ Chi: "Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?"

Đồng thời, ông Thăng yêu cầu chủ tịch huyện kết nối điện thoại để ông nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk .

Tân bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng - Ảnh: Thuận Thắng

Tuy nhiên, Chủ tịch huyện Củ Chi lại không có số điện thoại của Tổng giám đốc Vinamilk.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của ông Thăng, ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú đã làm việc trực tiếp với anh Long, giám đốc thu mua của Vinamilk.

Phía công ty này đồng ý thu mua toàn bộ số sữa của nông dân nuôi bò gặp khó khăn về đầu ra tại huyện này. Thậm chí, nguồn sữa được nuôi từ đàn bò đã ký kết với công ty khác, nếu không bán được, Vinamilk cũng sẽ xem xét thu mua. Mọi việc diễn ra nhanh chóng không cần hẹn lên xuống, tổ chức họp hành.

Trước những việc làm của ông Đinh La Thăng ở cương vị mới, PGS. TS. Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hoá và Phát triển (Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng đó là những hành động nức lòng dân chúng.

Đồng thời, ông Thăng yêu cầu chủ tịch huyện kết nối điện thoại để ông nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk .

PGS.TS. Lê Quý Đức (Ảnh: ĐSPL)

Theo PGS, bây giờ chúng ta đánh giá thế hệ lãnh đạo mới theo cách tích cực hoặc hay hoài nghi là hơi sớm.

Nhưng qua công việc và động thái của ông Đinh La Thăng từ khi là Bộ trưởng Bộ GTVT cho tới nay, cũng như ông Hoàng Trung Hải khi là Phó Thủ tướng cho tới lúc giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội, đặc biệt sau không khí sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cũng cho ta cảm nhận về một thế hệ lãnh đạo mới năng động rốt ráo với công việc.

Họ đã kế thừa được những bài học kinh nghiệm của thế hệ trước, đồng thời đổi mới phong cách lãnh đạo. Họ trọng dân, gần dân hơn, gắn bó với nhân dân, giải quyết công việc năng nổ, tích cực hơn.

“Tất nhiên, không thể tránh khỏi những hoài nghi và cho rằng: ông Đinh La Thăng mới nhận chức, có những việc ông ấy làm là do bức xúc nhìn thấy vấn đề “chướng tai gai mắt” cần giải quyết. Những việc ông chỉ đạo ấy còn nhỏ lẻ, chưa xứng tầm. Hoặc hành động của ông Thăng là để "đánh bóng tên tuổi". Năm người mười ý, làm sao tránh khỏi những hoài nghi ấy.

Tuy nhiên, từ trong quá tình làm việc của ông Thăng, tôi thấy đây là con người năng nổ, quyết đoán và trách nhiệm. Tôi cũng kì vọng những phẩm chất tích cực ấy sẽ được phát huy.

Tôi cũng tin rằng, rất nhiều người dân tin tưởng và kì vọng vào sự lãnh đạo của ông Thăng. Người ta cho đó là những hành động biểu hiện cho mặt tích cực của lớp cán bộ dám nghĩ dám làm, quyết đoán, có kiến thức rộng mở và đặc biệt là thấu hiểu, chia sẻ với người dân”, PGS Đức đưa ra quan điểm.

Đồng thời, ông Đức cũng đánh giá: Việc ông Thăng cách chức những cán bộ không làm được việc, cổ phần hóa các doanh nghiệp của Bộ trong thời gian ông làm Bộ trưởng Bộ GTVT... đó là suy nghĩ mới thể hiện tinh thần quyết đoán của người có bản lĩnh.

Và người dân TP.HCM hoàn toàn có thể tin tưởng vào lãnh đạo mới như ông Đinh La Thăng.

Những hành động thiết thực, từ những việc cụ thể của ông Thăng hy vọng sẽ tạo động lực cho đầu tầu kinh tế TP. HCM phát triển và sẽ được người dân tin yêu.

Nguyễn Huệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bí thư Thành ủy