Tin mới

Tức giận vì thư từ chức, ông Trump buộc Bộ trưởng Quốc phòng thôi việc ngay lập tức

Thứ hai, 24/12/2018, 08:20 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm 23/12 cho biết ông sẽ thay thế bộ trưởng Quốc phòng James Mattis  sớm hơn hai tháng so với dự kiến ban đầu cuối tháng 2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm 23/12 cho biết ông sẽ thay thế bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sớm hơn hai tháng so với dự kiến ban đầu cuối tháng 2.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay ngày 23/12, dẫn lời một quan chức cấp cao tại Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump đã vô cùng tức giận với bức thư từ chức gây chú ý của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis. Ảnh: Reuters

"Ngài Tổng thống muốn một sự chuyển giao nhanh chóng, suôn sẻ và cảm thấy rằng mọi việc kéo dài 2 tháng không hề tốt", quan chức này cho biết.

Theo đó, vị quan chức này cho biết thêm, Tổng thống Trump dự kiến sẽ đề cử Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan thay thế ông Mattis trong vòng 2 tuần tới.

Theo phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, ông Mattis sẽ phối hợp với ông Shanahan và ban lãnh đạo của Lầu Năm Góc để đảm bảo cơ quan này "tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ quốc phòng trong giai đoạn chuyển giao này".

Hiện vai trò của ông Shanahan chủ yếu tập trung vào các vấn đề cải cách của Lầu Năm Góc và các vấn đề như lập Lực lượng Không gian. Ông được cho là có kiến thức sâu rộng về các hoạt động quân sự, các vấn đề an ninh toàn cầu.

Hôm 20/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức từ ngày 28/12. Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Trump thông báo kế hoạch rút quân khỏi Syria. 

Ông Mattis được cho là bất đồng nhiều Chính sách với chủ nhân Nhà Trắng và điều này được thể hiện rõ trong lá thư từ chức của ông.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news