Tin mới

Túi tiền triệu đô "mất tích" tại sân bay Hồng Kông

Thứ bảy, 25/07/2015, 10:30 (GMT+7)

Một túi chứa 1 triệu USD được vận chuyển từ New Zealand đến Ngân hàng Trung Quốc đã bị "mất tích" tại sân bay quốc tế Hồng Kông.

Một túi chứa 1 triệu USD được vận chuyển từ New Zealand đến Ngân hàng Trung Quốc đã bị "mất tích" tại sân bay quốc tế Hồng Kông.

Ngày 23/7, BBC dẫn thông tin trên được đăng tải trên báo giới Hong Kong cho hay, một túi tiền đựng 1 triệu NZD (đôla New Zeland) - tương đương 670.000 USD, đã bất ngờ biến mất không dấu vết tại sân bay quốc tế Hong Kong.

Chiếc túi thất lạc trên nằm trong số 13 chiếc túi chứa tổng cộng 10 triệu NZD được chuyển từ New Zealand tới Bank of China ở Hong Kong.

Báo giới Trung Quốc cho biết là trong quá trình vận chuyển tại sân bay quốc tế Hong Kong, 3 chiếc túi bị rơi sau khi được vận chuyển từ chuyến bay của hãng Cathay Pacific hạ cánh lúc 9h10 tối 17/7 vừa qua. Các nhân viên sân bay chỉ tìm lại được 2 túi.

Một máy bay của Cathay Pacific

Phát ngôn viên của cảnh sát Hồng Kông cho biết, họ vẫn đang điều tra và hiện chưa thể công bố chi tiết vụ việc. Phía cảnh sát Hồng Kông đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ mất cắp.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Cathay Pacific xác nhận rằng hãng đã vận chuyển một kiện hàng "có giá trị”.

Hãng vận chuyển quốc tế G4S - vốn chịu trách nhiệm vận chuyển số tiền nói trên - từ chối trách nhiệm và cho rằng số tiền đã được bảo hiểm. G4S cho biết số tiền an toàn tuyệt đối cho tới khi chuyển sang khu vực do sân bay kiểm soát và các nhân viên của họ hoàn toàn không được tiếp cận số tiền khi phía sân bay tiếp quản nhiệm vụ vận chuyển.

Riêng Cathay Pacific chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: "Cathay Pacific đã vận chuyển một kiện hàng có giá trị cao tới Hồng Kông hôm thứ sáu vừa qua".

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vận chuyển