Tin mới

Túi xách thời trang hiệu “Cám con cò” gây sốt tại Nhật

Thứ tư, 19/11/2014, 09:36 (GMT+7)

Gần đây trên đường phố Nhật Bản thường xuyên xuất\nhiện hình ảnh người dân sử dụng bao bì “Cám con cò” làm túi xách trên phố. Khó\ncó thể tin được bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam lại trở thành\nmột loại túi xách thời trang được giới trẻ ở Nhật Bản ưa dùng.

 

 

Gần đây trên đường phố Nhật Bản thường xuyên xuất hiện hình ảnh người dân sử dụng bao bì “Cám con cò” làm túi xách trên phố. Khó có thể tin được bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam lại trở thành một loại túi xách thời trang được giới trẻ ở Nhật Bản ưa dùng. 

Mới đây, trên Cộng đồng mạng Việt đã liên tiếp chia sẻ những hình ảnh liên quan tới những chiếc túi được chắp vá từ những mảnh bao bì. Điểm đặc biểm ở chỗ những chiếc túi này phần lớn mang thương hiệu “Cám con cò” ở Việt Nam nhưng được sản xuất ở nước ngoài.

Anh Phan Đức Thái, một người Việt hiện đang sinh sống ở thành phố Tokyo, Nhật Bản đăng lên trang Facebook cá nhân những hình ảnh rất độc đáo, đó là các mẫu túi được in hình vỏ của cám Con Cò. Trong những hình ảnh mà anh chia sẻ, bao bì của loại cám quen thuộc Việt Nam trở thành những chiếc túi rất mốt đang được người Nhật sử dụng.

Hình ảnh được chụp trên tàu điện ngầm. Ảnh: Phan Đức Thái

 

Theo đó, các bạn trẻ Nhật đã đeo những chiếc túi thời trang được làm từ chất liệu là bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam như cám con cò, thức ăn hỗn hợp của các nhãn hiệu trong nước.

Không chỉ bao bì cám Con Cò được làm thành túi mà còn có nhiều mẫu túi khác in hình các sản phẩm thức ăn gia súc, nước mắm.... của các thương hiệu Việt Nam. Loạt ảnh mà anh Phan Đức Thái ghi lại cho thấy loại túi độc đáo này được khá nhiều người dùng tại Tokyo, Nhật Bản.

Bao bì của loại thức ăn gia súc quen thuộc bất ngờ trở thành họa tiết sử dụng trên những chiếc túi xách tại xứ sở được mệnh danh là "kinh đô sáng tạo của thời trang thế giới" đã thực sự gây thích thú cho nhiều cư dân mạng Việt Nam. Loạt ảnh này được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Một cửa hàng chuyên bán túi xách làm từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: Phan Đức Thái.

Nhật Bản tuy là một nước châu Á có văn hóa đậm chất phương Đông nhưng giới trẻ nước này lại có phong cách thời trang thuộc vào hàng phóng khoáng nhất thế giới. Đặc biệt, phong cách thời trang đường phố Nhật Bản đã trở thành một phần trong văn hóa nước này, cũng như là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến từ các quốc gia khác.

Các bạn nam cũng ưa thích mẫu túi "thời trang" này. Ảnh: Phan Đức Thái

Qua Tri Thức Trẻ, bạn Phan Đức Thái - du học sinh tại Nhật, chủ nhân của những bức ảnh đang gây xôn xao cho biết: "Tôi hiện sinh sống tại Tokyo, gần ga Shinjuku. Thời gian rảnh, tôi cũng hay đi lang thang tại khu trung tâm để tìm hiểu thêm cuộc sống của người Nhật Bản. Thấy cửa tiệm túi xách này lạ quá nên tôi chụp lại".

"Vốn vẫn biết gu thời trang của người Nhật có phần khá đặc biệt, nhưng khi trông thấy những chiếc túi này vẫn khiến tôi không khỏi ngạc nhiên. Những sản phẩm này đều được chế tác lại từ những bao bì hàng nông sản, chăn nuôi của Việt Nam mà được chính tay người Nhật làm và bầy bán".

Loại túi thời trang này cũng được bán khá phổ biến ở trên các trang web thương mại của Nhật Bản, với giá khoảng 2120 yên, tương đương với khoảng 400.000 đồng.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news