Tin mới

Từng quật ngã Afghanistan, Campuchia có đáng ngại với Việt Nam?

Thứ tư, 21/11/2018, 10:22 (GMT+7)

Tối qua, Campuchia có chiến thắng đậm 3-1 trước Lào, tiếp tục duy trì một cơ hội rất nhỏ để lọt vào Bán kết.

Tối qua, Campuchia có chiến thắng đậm 3-1 trước Lào, tiếp tục duy trì một cơ hội rất nhỏ để lọt vào Bán kết.

Thắng Việt Nam rồi chờ đợi Myanmar quật ngã Malaysia, Campuchia vẫn còn cơ hội lần đầu tiên lọt vào Bán kết AFF Cup thông qua chỉ số phụ. Nhưng cơ hội ấy liệu có thực tế với thầy trò HLV Honda?

Cũng cần phải biết rằng, trước khi chiến thắng Lào 3-1, ĐTQG Campuchia còn từng có những chiến tích ấn tượng hơn thế nhiều. Ngày 13/6/2017, Campuchia đón tiếp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 và đã chơi phòng ngự cực kì kiên cường. Nhờ phòng thủ chặt, đến phút 60 lại ghi được bàn thắng may mắn, đội chủ nhà chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Đó là một trong những chiến thắng lịch sử của ĐTQG Campuchia.

Có một điểm đặc biệt với bóng đá Campuchia. Vẫn biết đội nào được chơi trên sân nhà cũng đều mạnh mẽ hơn, nhưng Campuchia dường như còn nguy hiểm hơn gấp bội khi được đá trước sự cổ vũ của hàng vạn CĐV thân thương.

Cũng tại vòng loại Asian Cup 2019, Campuchia thua Jordan 0-7 trên sân khách. Về sân nhà, họ chỉ thua 0-1. Tại sân nhà, họ tạo ra vô vàn khó khăn cho Việt Nam của HLV Mai Đức Chung. Chúng ta thắng chật vật 2-1. Về Mỹ Đình, chúng ta thắng dễ Campuchia 5-0.

Ở AFF Cup 2018, trong 2 trận sân nhà, Campuchia gây rất nhiều khó khăn cho Malaysia, thậm chí có lúc áp đảo. Đáng tiếc chủ nhà vẫn thua 0-1. Đến trận gặp Myanmar tại sân khách, Campuchia vẫn đá tốt ở đầu trận, nhưng về cuối vỡ trận, thua 1-4. Còn ở trận gặp Lào trên sân nhà, Campuchia thắng 3-1.

 

Trong hơn năm năm trở lại đây, chính phủ Campuchia thúc đẩy phát triển thể thao, trọng tâm là bóng đá. NHM được khuyến khích tham dự các sự kiện thể thao và thế là các SVĐ thường xuyên chật kín người.

Mới đây, huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Honda tâm sự rằng anh chọn tới Campuchia vì thấy tình yêu bóng đá của người dân nơi đây. Honda cũng muốn thông qua bóng đá để cổ vũ tinh thần sống của người dân bản địa, vốn còn nhiều khó khăn.

 

Thực ra, từ trước khi Honda tới, bóng đá đã trở thành một phần động lực để sống vui, sống có tích cực của người dân Campuchia. Và các cầu thủ Campuchia luôn thật lòng cảm hơn NHM, nỗ lực cống hiến vì CĐV nhà. Đấy cũng là lý do khiến họ luôn chơi cực kì kiên cường mỗi khi đón tiếp đối thủ.

Nói đến đây, quay trở lại vấn đề chính thì Việt Nam sẽ được đón tiếp Campuchia ở SVĐ Hàng Đẫy, tức đội khách sẽ phải gặp đối thủ mạnh nhất bảng mà không có nguồn lực tinh thần ở đằng sau.

Campuchia có thể rất khó chịu ở SVĐ Phnom Penh Olympic nhưng khi rời xa thánh địa, họ trở lại là bài toán khá dễ giải quyết. Chính vì thế, chỉ cần chơi tập trung, đúng phong độ thì 3 điểm sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news