Tin mới

Tung tin “ăn sò lụa đỏ tử vong”, bị phạt 10 triệu đồng

Thứ sáu, 18/10/2019, 19:20 (GMT+7)

Chủ tài khoản đăng thông tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” vừa bị thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 18/10, thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản đăng thông tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” gây xôn xao dư luận.

Theo đó, người bị phạt là anh Trần Minh Đ., SN 1991, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Anh Đ. bị phạt do đã có hành vi cung cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook “Keo Dán Vá Bạt” ngày 10/10/2019.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền “thông tin khẩn cấp” cho rằng: “Hải Sản lụa đỏ ngoại lai nguồn gốc từ Bình Thuận - Ninh Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu phomosa đã nhiễm độc).

Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại cho con người. Tại  huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 4 người ăn con lụa đỏ ngoại lai này và trong đó có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau”.

Ngay khi “thông tin khẩn cấp” trên được lan truyền, sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau có văn bản đề nghị sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp làm rõ.

Theo sở NN&PTNT Cà Mau, sau khi khảo sát, nắm tình hình trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, địa phương này có nhiều điểm bán sò lụa đỏ.

Mỗi ngày nơi này tiêu thụ 3-7 tấn, tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong và thông tin đăng tải trên Facebook là không có thật.

Cơ quan chức năng huyện Trần Văn Thời, Cà Mau chưa ghi nhận trường hợp nào ăn sò lụa đỏ tử vong

Qua ghi nhận các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nguồn hàng này nhập chủ yếu là ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận. Sò lụa đỏ có từ lâu, nhưng 6 tháng gần đây do sản lượng cao nên nhập về số lượng lớn.

Còn một số cơ sở bán sò lụa đỏ ở các chợ của TP.Cà Mau cũng cho biết, nguồn nhập sò lụa đỏ từ tỉnh Bình Thuận về bán lại với giá 25 ngàn đồng/kg.

Ngoài ra, một số huyện khác ở tỉnh Cà Mau cũng nhập sò lụa đỏ về bán, nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong như thông tin Facebook đăng tải.

Từ những cơ sở trên, sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đề nghị sở TT&TT xem xét xử lý nghiêm chủ tài khoản Facebook thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế -xã hội của địa phương.

Sau đó, thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Cũng theo sở Thông tin và Truyền thông, người vi phạm đã hối lỗi, có thái độ hợp tác tốt với các cơ quan chức năng, đã khắc phục hậu quả bằng cách gỡ bỏ thông tin khỏi tài khoản của mình và đăng thông tin xin lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news