Tin mới

Tung tin Cần Thơ có ca nhiễm virus Corona, nữ bác sĩ thẩm mỹ bị xử lý

Thứ ba, 04/02/2020, 16:32 (GMT+7)

Sau khi đọc thông tin về dịch bệnh virus Corona, nữ bác sĩ thẩm mỹ ở Cần Thơ đã đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận.

Ngày 4/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết đang phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP làm việc với bà T.T.T.T., nữ bác sĩ thẩm mỹ vì đăng thông tin sai sự thật về virus corona.

Trước đó, chiều 31/1, nữ bác sĩ này đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng thông tin có nội dung: "Cần Thơ đã có bệnh nhân Corona, mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé".

Ngay sau khi chia sẻ, thông tin này nhanh chóng gây hoang mang lo lắng trong dư luận.

Tại buổi làm việc, bà T. thừa nhận rằng khi đọc thông tin về virus Corona trên mạng đã hiểu nhầm và đăng tải nội dung nêu trên. Bà T. đã gỡ bỏ thông tin này trên trang cá nhân và đính chính nội dung đã đăng tải.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản buổi làm việc, chờ xử lý đối với nữ bác sĩ này vì đăng tải thông tin không đúng sự thật. Đồng thời cho biết, đến thời điểm này, Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona.

Cùng ngày, Công an tỉnh Bình Thuận cũng ban hành quyết định xử phạt bà Nguyễn Thị Liên Dung (SN 1986, trú tại phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) với số tiền 10 triệu đồng vì đã sử dụng facebook Dung Nguyễn đăng tải nội dung sai sự thật về việc 6 người nghi nhiễm virus Corona ở Bệnh viện An Phước.

Trong quá trình làm việc, bà Dung đã hợp tác và thành thật khai báo cũng như đã đăng bài xin lỗi trên trang facebook cá nhân, nên cơ quan chức năng đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ với số tiền phạt 10 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news