Tin mới

Tung tin đồn thất thiệt lên mạng xã hội sẽ bị xử lý

Chủ nhật, 11/10/2015, 11:49 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ một số hình ảnh chụp lại cảnh bé gái trong tình trạng không mảnh vải che thân, trên người bị dán băng dính trói chặt và nhét vào thùng các tông.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ một số hình ảnh chụp lại cảnh bé gái trong tình trạng không mảnh vải che thân, trên người bị dán băng dính trói chặt và nhét vào thùng các tông.

Ngay lập tức thông tin này được Cộng đồng mạng chia sẻ, bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, ngoài bức ảnh đăng tải thì người đăng không có thêm thông tin về ngày giờ, địa điểm xảy ra sự việc.

Hình ảnh nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like với lượt share. Ảnh chụp màn hình

Thậm chí, người đăng tải hình ảnh còn võ đoán đây là một vụ giết người để lấy nội tạng.

Với tâm lý “đọc lướt”, “lướt face”, nhiều facebooker không để ý đến thông tin chi tiết, nguồn cung cấp thông tin có đáng tin cậy hay không mà đã vội vàng động lòng cảm thông, bấm nút “Share” (chia sẻ) nội dung.

Chính vì vậy, thông tin như trên lan rộng một cách chóng mặt.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, vụ việc xảy ra vào ngày 2/10 tại Indonesia. Bé gái trong ảnh đã tử vong sau khi bị bắt cóc và cưỡng. Khám nghiệm sơ bộ cho thấy vùng kín và hậu môn bé bị tổn thương nặng nề. Qua tìm hiểu, được biết, nạn nhân chỉ mới 9 tuổi. Vụ việc đã làm dậy sóng dư luận Indonesia và cảnh sát địa phương đang tích cực điều tra.

Thông tin trên báo Indonesia. 

Còn nhớ, hồi tháng 4/2015, một số báo điện tử đồng loạt đưa tin về tài khoản Facebook "Phạm Anh Tuấn" đăng tải thông tin "Kinh hoàng - rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH Công nghiệp Hà Nội, các bạn sinh viên phát hiện em Phạm Trâm Anh sinh viên năm thứ nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm, chết loã thể trước đó tầm 6-7 ngày"....

Sau khi xuất hiện thông tin trên, các lực lượng chức năng của Công an Hà Nội đã vào cuộc xác minh điều tra, khẳng định thông tin trên là không có thật.

Quá trình xác minh, PC50 Hà Nội xác định và đã bắt khẩn cấp hai đối tượng Ngô Bá Sơn (SN 1984), Vũ Văn Bằng (SN 1989), đều trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về hành vi "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet".

Sơn và Bằng đã đánh cắp hàng loạt tài khoản mạng xã hội để đăng thông tin thất thiệt. Qua đó, dẫn đường link khi người dùng click vào về một trang web mà 2 đối tượng được thuê để làm tăng lượt truy cập.

Chính Sơn và Bằng đã tung tin đồn thất thiệt về vụ nữ sinh bị hiếp, giết. Bằng hành vi trên, 2 đối tượng đã trục lợi hơn 20 triệu đồng.

Thông qua sự việc lần này, một lần cảnh bảo người dùng mạng nên cảnh giác với những thông tin trôi nổi trên mạng, tránh gây hoang mang thêm dư luận.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news