Tin mới

Xác định danh tính nam thanh niên tung tin đồn về rắn lục đuôi đỏ

Thứ sáu, 28/11/2014, 15:24 (GMT+7)

Tung tin đồn thất thiệt có người thả rắn lục đuôi đỏ cắn người, một nam thanh niên 20 tuổi ở Quảng Ngãi đã bị công an triệu tập.

Tung tin đồn thất thiệt có người thả rắn lục đuôi đỏ cắn người, một nam thanh niên 20 tuổi ở Quảng Ngãi đã bị công an triệu tập.

Video: Hàng trăm con rắn lục đuôi đỏ cực độc ngụy trang trên cây

Sáng 28/11, Công an Quảng Ngãi đã triệu tập đối tượng Võ Quốc Anh (20 tuổi, quê ở thị trấn Châu Ố, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt về đối tượng lạ thả rắn lục cắn người lên mạng xã hội Facebook.

Theo tin tức ban đầu, ngày 17 và 18/11, Võ Quốc Anh đã sử dụng facebook có tên Yamaha Xóm Chùa để đăng tải nội dung "Đã bắt được một người mang 30kg rắn lục đuôi đỏ đem đi thả tại huyện Tây Trà, Quảng Ngãi". Ngay sau đó, đã có hàng trăm người chia sẻ thông tin trên từ Facebook của Võ Quốc Anh, gây hoang mang trong dư luận.

Tung tin đồn về rắn lục đuôi đỏ, nam thanh niên bị công an triệu tập (Ảnh khampha)

Tại cơ quan điều tra, Võ Quốc Anh đã thừa nhận đây là thông tin bịa đặt đăng lên facebook nhằm mục đích giải trí, câu like. 

Hiện công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt về rắn lục đuôi đỏ của Võ Quốc Anh.

Để tránh gây hoang mang trong dân, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống rắn lục đuôi đỏ trong dân, tổ chức phát quang bụi rậm và hướng dân các biện pháp sơ cấp cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn cho người dân chủ động ứng phó.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.