Tin mới

Tung video Tổng thống bị rượt, nhà báo bị bắt

Thứ tư, 07/09/2016, 09:01 (GMT+7)

Nhà báo Braulio Jatar đã bị bắt sau khi tung video ghi lại cảnh Tổng thống Venezuela bị đám đông người biểu tình rượt đuổi trên phố lên mạng xã hội.

Nhà báo Braulio Jatar đã bị bắt sau khi tung video ghi lại cảnh Tổng thống Venezuela bị đám đông người biểu tình rượt đuổi trên phố lên mạng xã hội.

Ông Alfredo Romero thuộc Diễn đàn Tư pháp Venezuela cho biết, ông Jatar là người đứng đầu một trang tin tức địa phương có tên Reporte Confidencial. Trang thông tin này đã đăng tải một video ghi lại hình ảnh Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro bị rượt đuổi trong chuyến thăm đảo Margarita hôm 2/9.

Nhà báo Braulio Jatar Ảnh: BOSTON GLOBE

Trong đoạn video được đăng tải, Tổng thống Maduro được nhìn thấy đang chạy qua đám đông đang la hét. Những người biểu tình đuổi theo ông, bao vây và liên tục gõ xoong nồi, gào thét bằng những từ ngữ tục tĩu. Một số người còn hét vào mặt ông rằng họ đang rất đói. Tổng thống Maduro được cho là đã giật lấy cái nồi mà một người phụ nữ đang cầm.

[mecloud] kTMetKnkZM[/mecloud]

Hành động này của ông Maduro được ông Richard Fermin, thị trưởng thành phố Asuncion cáo buộc là một cách "hành xử thô bạo". Sau vụ việc này, ít nhất 20 người đã bị bắt. Tuy nhiên, hôm 5/9, tất cả đã được thả tự do, trừ nhà báo Jatar.

Chính phủ Venezuela hiện chưa đưa ra bình luận gì. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Marcano đã công bố một video có nội dung khác hoàn toàn khi ghi lại cảnh ông Maduro bắt tay một số người và nhận được sự chào đón trên đảo này. Ông Marcano nói rằng "những gì bạn thấy không giống với video của tôi, nó đã được dàn dựng bởi các nhóm cánh hữu".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news